Chờ...

Arsenal cạnh tranh với MU trong cuộc đua giành chữ ký "hộ pháp" Serie A

VOH - Tiền đạo Zirkzee của Bologna được ba ông lớn là Arsenal, MU và AC Milan quan tâm đặc biệt.

Theo Sky Sports, Arsenal vẫn duy trì sự quan tâm mạnh mẽ đến tiền đạo trẻ người Hà Lan - Joshua Zirkzee của Bologna trước thềm kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ cả MU và AC Milan trong thương vụ này. 

Sau 2 mùa giải liên tiếp bị Man City hất cẳng khỏi ngôi vương, Mikel Arteta cùng các học trò đang tìm kiếm một chân sút hàng đầu, người có thể mang lại sự ổn định trên hàng công giống như Erling Haaland bên phía nửa xanh thành Manchester.

Jesus and Nke
2 năm qua, Arsenal vẫn mãi tìm kiếm một trung phong phù hợp - Ảnh: Internet.

Nhìn lại mùa hè năm 2023, Pháo thủ đã chi đậm để củng cố tuyến giữa bằng việc chi hơn 105 triệu bảng cho Declan Rice. Trong khi cả Gabriel Jesus và Eddie Nketiah đều chưa chứng minh được mình trên hàng công của Arsenal. Thì Kai Havertz, người đã hồi sinh phong độ tại Emirates, cũng từng được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm.

Tuy nhiên, nhu cầu thiết yếu của Arteta vẫn là tìm kiếm một tiền đạo chất lượng để san sẻ gánh nặng ghi bàn cho ngôi sao người Đức.

Joshua Zirkzee
Zirkzee đang thi đấu cực kỳ ấn tượng tại Bologna với 11 bàn thắng cùng 5 kiến tao tại Serie A - Ảnh: Internet 

Vì lẽ đó, một trung phong thực thụ là điều mà đội chủ sân Emirates nhắm tới. Sky Sports cho biết, bên cạnh Arsenal và MU, AC Milan cũng là một đội bóng quan tâm đến tiền đạo Zirkzee. Cầu thủ 23 tuổi đang được định giá 50 triệu bảng trên thị trường.

Zirkzee, từng là một tài năng trẻ của Bayern Munich, thi đấu bùng nổ tại Serie A kể từ khi gia nhập Bologna dưới thời HLV Thiago Motta vào mùa hè năm 2022. Theo thống kê của Transfermarkt, tổng số bàn thắng của Zirkzee (11 bàn) tại Serie A còn nhiều hơn tổng số bàn của Jesus (4 bàn) và Nketiah (5 bàn) cộng lại cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Vậy liệu, với thành tích ấn tượng đó, Zirkzee có thể trở thành đầu tàu mới đủ sức dẫn dắt hàng công Pháo thủ cùng Saka?

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.