Chờ...

Arsenal kiếm tiền khủng ngang ngửa MU khi được dự C1

VOH - Arsenal có thể kiếm được hơn 100 triệu bảng Anh doanh thu trực tiếp nhờ vào việc trở lại đấu trường C1.

Việc Arsenal trở lại đấu trường Cúp C1 đã giúp đội bóng thành London đảm bảo một nguồn doanh thu đáng kể. Đây là kết luận của chuyên gia tài chính Kieran Maguire trên Football Insider.

Theo Maguire, Arsenal dự kiến sẽ thu về tới hơn 100 triệu bảng Anh lợi nhuận từ việc các cổ động viên đến dự khán trận đấu tại đấu trường châu Âu.

Arsenal trở lại C1 giúp họ đảm bảo được nguồn doanh thu cực lớn. Ảnh: Internet
Arsenal trở lại C1 giúp họ đảm bảo được nguồn doanh thu cực lớn. Ảnh: Internet

Đây là một thành tích ấn tượng nếu xét trong báo cáo tài chính gần đây nhất của Arsenal ở mùa giải 2021-22. Pháo thủ chỉ ghi nhận doanh thu ngày thi đấu rơi vào mức 79.4 triệu bảng - thấp hơn so với kình địch Tottenham Hotspur.

Con số trên dự kiến sẽ tăng đáng kể sau khi Arsenal đảm bảo vị trí thứ hai tại Ngoại hạng Anh, giành được một suất tham dự Cúp C1, qua đó đảm bảo có tối thiểu 3 trận sân nhà ở đấu trường châu lục mùa tới.

Kieran Maguire dự đoán rằng sự trở lại của Cúp C1 tại sân vận động Emirates sẽ thúc đẩy doanh thu ngày thi đấu của Arsenal lên mức tương đương với MU.

Arsenal có thể đạt doanh thu trong ngày thi đấu ngang ngửa với MU. Ảnh: Internet
Arsenal có thể đạt doanh thu trong ngày thi đấu ngang ngửa với MU. Ảnh: Internet

Cụ thể, Maguire cho biết: "Arsenal đã gần đạt đến mức doanh thu mà MU nhận được trong những năm CLB này tham dự Champions League".

"Arsenal thường kiếm được hơn 100 triệu bảng mỗi năm từ doanh thu trong ngày thi đấu nhưng số tiền đó đã giảm đáng kể từ khi Emirates không còn diễn ra C1".

Arsenal trở lại Champions League sẽ đem lại không gì ngoài sự tích cực. Việc tăng doanh thu không chỉ hỗ trợ CLB ở công tác chuyển nhượng và cấu trúc lương bổng mà còn giúp Pháo thủ tránh việc vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA.