Chờ...

Vừa vô địch Siêu cúp châu Âu, Pep Guardiola đưa ra quy định đặc biệt tại Man City

VOH - Sau chức vô địch Siêu cúp châu Âu của Man City, Pep Guardiola không cho phép các cầu thủ ăn mừng bằng bia rượu.

Rạng sáng ngày 17/8, Man City có trận đấu với Sevilla trong khuôn khổ Siêu cúp châu Âu. Dù sớm bị vươn lên dẫn trước nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch Cúp C1, The Citizens đã kịp thời lên tiếng đúng lúc và giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

Man City lần đầu tiên vô địch Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Internet
Man City lần đầu tiên vô địch Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Internet

Sau chức vô địch, huấn luyện viên Pep Guardiola đã đưa ra một lệnh đặc biệt: Các cầu thủ Man City không được phép ăn mừng cũng như sử dụng đồ uống có cồn.

Lý do cho điều lệnh này có thể hiểu được, khi Man City chỉ có đúng 2 ngày nghỉ trước khi phải tiếp đón Newcastle United tại Etihad ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023-24, chưa tính thời gian di chuyển từ Hy Lạp về Anh.

Pep Guardiola sau trận đấu. Ảnh: Internet
Pep Guardiola sau trận đấu. Ảnh: Internet

Trong phát biểu sau trận đấu, Pep Guardiola đã chỉ trích giải Ngoại hạng Anh vì không sắp xếp cho The Citizens nghỉ thêm 1 hoặc 2 ngày để có thời gian hồi phục:

“Tất nhiên ngày mai chúng tôi sẽ còn vui hơn hôm nay. Hôm nay đội sẽ không có một giọt rượu vì chúng tôi cần thời gian hồi phục càng nhanh càng tốt. Xin cảm ơn Ngoại hạng Anh rất nhiều vì đã cho chúng tôi thi đấu vào thứ bảy chứ không phải Chủ nhật hay thứ hai. Cảm ơn rất nhiều”.

Danh hiệu Siêu cúp châu Âu là chiếc cúp thứ 4 trong 5 đấu trường mà Man City tham dự và chiến thắng kể từ mùa giải 2022-23. Đội chủ sân Etihad lần lượt vô địch Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Cúp C1 và chỉ nhận thất bại ở Siêu cúp Anh trước Arsenal.