Chờ...

Haaland sẽ tỏa sáng ở các trận cầu lớn nếu học theo 2 "dị nhân" này

VOH - Erling Haaland đã có 90 phút thi đấu kém xuất sắc trước Sevilla và gần như không tạo ra bất cứ pha bóng nguy hiểm nào trên sân. Liệu anh có phải "cầu thủ nhỏ của các trận đấu lớn"?

Rạng sáng ngày 17/8, Man City có trận đấu với Sevilla trong khuôn khổ Siêu cúp châu Âu. Dù sớm bị vươn lên dẫn trước nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch Cúp C1, The Citizens đã kịp thời lên tiếng đúng lúc và giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

Dù cho đã giành chiến thắng nhưng rõ ràng người hâm mộ Man City vẫn có lý do để không hài lòng về trận đấu này. Đặc biệt chính là màn thể hiện “thảm họa” của Erling Haaland trên sân. 

Man City vô địch nhưng đóng góp của Haaland tại trận Siêu cúp châu Âu là quá nhỏ. Ảnh: Internet
Man City vô địch nhưng đóng góp của Haaland tại trận Siêu cúp châu Âu là quá nhỏ. Ảnh: Internet

Theo trang Sofascore, ngôi sao người Na Uy chỉ được chấm 6.8 điểm sau trận đấu với Sevilla (thấp nhất trận).

Cụ thể, cầu thủ mang áo số 9 không tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào đến khung thành Sevilla, 0 cú dứt điểm, 0 lần đi bóng qua người thành công và chỉ chạm bóng đúng 15 lần sau 90 phút. 

Thành tích của Haaland khiến cho fan dần phải đặt câu hỏi: Liệu anh có phải cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn?

Xét trong những trận đấu trước đó như Siêu cúp Anh với Arsenal, chung kết C1 với Inter, chung kết Cúp FA với MU hay 2 lượt bán kết C1 với Real thì Haaland đều không để lại đóng góp gì.

Haaland không thể hiện được gì ở các trận đấu lớn. Ảnh: Internet
Haaland không thể hiện được gì ở các trận đấu lớn. Ảnh: Internet

Nếu Haaland muốn trở nên xuất sắc hơn nữa và giành thêm các danh hiệu cá nhân, anh cần biết tỏa sáng nhiều hơn ở các trận đấu lớn. Nếu cần, anh có thể học hỏi từ những cầu thủ như Sergio Ramos hay Angel Di Maria.

Với Ramos, dù là một trung vệ nhưng anh đã ghi đến 9 bàn trong 17 trận chung kết khác nhau trong sự nghiệp - trong đó có 2 bàn thắng giúp Real vô địch Cúp C1 mùa giải 2013-14 và 2015-16.

Trong khi đó, Di Maria là một người đàn ông của những trận chung kết. Anh luôn có tối thiểu 1 bàn hoặc 1 kiến tạo trong 18 trận chung kết khác nhau, với 3 trận chung kết gần nhất của đội tuyển Argentina anh đều đóng góp ít nhất 1 bàn qua đó giúp La Albiceleste giành trọn 3 danh hiệu gần nhất.