Chờ...

HLV Arteta đưa ra cảnh báo cho Ramsdale sau khi Raya gia nhập Arsenal

VOH - Sau khi Arsenal chiêu mộ thủ thành David Raya, HLV Mikel Arteta tuyên bố trên truyền thông rằng không có vị trí hay cầu thủ nào được đảm bảo suất ra sân, kể cả Aaron Ramsdale.

Trong những ngày gần cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2023, thủ môn David Raya đã chuyển từ Brentford sang Arsenal. 

Thỏa thuận giữa 2 câu lạc bộ trên ​​sẽ khiến ​​Raya chuyển đến London với khoản phí mượn 3 triệu bảng Anh đi cùng tùy chọn chiêu mộ cầu thủ vĩnh viễn với giá 27 triệu sau đó. 

Raya sẽ cạnh tranh cùng với Aaron Ramsdale trong khung gỗ của Pháo thủ ở mùa giải 2023-24, sau khi thủ môn trẻ Matt Turner chuyển tới Nottingham Forest với giá 7 triệu bảng Anh.

David Raya gia nhập Arsenal từ Brentford. Ảnh: Internet
David Raya gia nhập Arsenal từ Brentford. Ảnh: Internet

Để tăng tính cạnh tranh hơn ở trong khung gỗ Arsenal, huấn luyện viên Mikel Arteta trong họp báo trước trận đấu với Crystal Palace đã đưa ra tuyên bố đanh thép.

Cụ thể, Arteta cho biết: "Có vị trí nào được ưu tiên không ư? Số 9, 7, 11, 6 hay thủ môn, không một ai được chọn mặc định cả, ai cũng phải cạnh tranh".

"Có 2 thủ môn xuất sắc là điều tuyệt vời, không có gì sai cả. Chúng tôi có 2 cầu thủ chạy cánh trái giỏi, 2 tiền đạo giỏi và cả 2 tiền vệ cầm trịch giỏi. Chúng tôi có Jorginho, Partey lẫn Rice - và đó không phải là vấn đề. Để chúng tôi có thể tốt hơn thì môi trường cũng phải thay đổi tốt hơn".

Ở Arsenal sẽ không có vị trí nào là chắc chắn, kể cả Ramsdale. Ảnh: Internet
Ở Arsenal sẽ không có vị trí nào là chắc chắn, kể cả Ramsdale. Ảnh: Internet

Thuyền trưởng của Arsenal chia sẻ về lý do chiêu mộ Raya dựa trên chấn thương gân kheo mới đây của Jurrien Timber:

"Chúng tôi muốn 2 cầu thủ ở mỗi vị trí có thể, và bạn đã thấy điều gì xảy ra với Timber, điều đó có thể xảy ra với thủ môn của chúng tôi. Nếu Ramsdale dính chấn thương dây chằng thì bạn sẽ nói gì?".