Arsenal nhắm “vua kiến tạo” Bundesliga thay Kieran Tierney

VOH - Arsenal đang nhắm đến việc mang Raphael Guerreiro về trong trường hợp Kieran Tierney nói lời chia tay với CLB.

Mới đây theo tờ Times Sport, Aston Villa và Newcastle đã đánh tiếng muốn chiêu mộ hậu vệ Kieran Tierney của Arsenal. 

Được biết, ngôi sao 25 tuổi đang rất muốn được ra đi để chuyển tới một môi trường có thể được ra sân thường xuyên hơn, sau một mùa giải phải liên tục ngồi trên băng ghế dự bị. 

 Kieran Tierney được cho sẽ rời Arsenal trong thời gian tới - Ảnh: Internet
 Kieran Tierney được cho sẽ rời Arsenal trong thời gian tới - Ảnh: Internet

Tin chuyển nhượng Arsenal - Raphael Guerreiro

Đứng trước viễn cảnh mất đi Kieran Tierney, Arsenal đã lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế và người được HLV Mikel Arteta nhắm đến là ngôi sao người Bồ Đào Nha - Raphael Guerreiro. 

Theo ký giả  Dean Jones, BLĐ “Pháo thủ” đánh giá rất cao năng lực chuyên môn của cầu thủ 29 tuổi. Không chỉ chơi tốt bên hành lang cánh trái, Raphael Guerreiro còn có thể chơi đa năng khi có thể bó vào trong chơi như một tiền vệ thực thụ. 

Raphael Guerreiro đang là cầu thủ tự do trên TTCN - Ảnh: Internet
Raphael Guerreiro đang là cầu thủ tự do trên TTCN - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó khả năng kiến tạo của hậu vệ này cũng rất cừ, tại Bundesliga năm nay ngôi sao sinh năm 1993 là vua kiến tạo với 12 đường dọn gỗ cho các đồng đội. 

Được biết Raphael Guerreiro hiện đang là cầu thủ tự do sau khi chính thức xác nhận rời CLB Borussia Dortmund sau 7 năm gắn bó. 

Nếu có thể thuyết phục được tuyển thủ Bồ Đào Nha cập bến sân Emirates, HLV Mikel Arteta sẽ không phải bỏ ra bất cứ một đồng nào mà vẫn có trong tay một quân bài chất lượng để có thể xoay chuyển các miếng đánh sao cho đa dạng hơn.

*Một số pha bóng ấn tượng của Raphael Guerreiro: