HLV Hoàng Anh Tuấn tạo quân bài đặc biệt cao 1m91 tại U17 Việt Nam

VOH - HLV Hoàng Anh Tuấn cho trung vệ Đinh Quang Kiệt thử nghiệm ở vị trí mới nhằm tạo thêm một giải pháp giúp U17 Việt Nam có được lợi thế.

Đinh Quang Kiệt là cầu thủ trẻ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Cầu thủ sinh năm 2007 sở hữu chiều cao ấn tượng 1m91, nổi bật hơn hẳn so với các đồng đội trong đội hình U17 Việt Nam.

Tại HAGL, Quang Kiệt thi đấu ở vị trí sở trường là trung vệ nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã thử nghiệm cầu thủ này ở vị trí mới hoàn toàn, đó là tiền đạo cắm. Chiều cao của Kiệt là lợi thế lớn có thể trở thành một giải pháp mang về bàn thắng.

HLV Hoàng Anh Tuấn tạo quân bài đặc biệt cao 1m91 tại U17 Việt Nam
Đinh Quang Kiệt là quân bài đặc biệt của U17 Việt Nam - Ảnh: HAGL FC

Một yếu tố khá quan trọng giúp Quang Kiệt được HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm trên hàng công là khả năng xử lý bóng. Giống như nhiều đồng đội xuất thân từ học viện HAGL, trung vệ sinh năm 2007 được rèn luyện kỹ năng khống chế bóng và phối hợp trong phạm vi hẹp.

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn đưa Đinh Quang Kiệt lên thi đấu như một tiền đạo trước mắt là phương án ngắn hạn dành cho VCK U17 châu Á. Nhưng nếu thành công, rất có thể trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp cầu thủ này.

Quang Kiệt chia sẻ khi được chơi ở vị trí mới: “Em đã giảm được 5kg kể từ khi lên ĐT U17 Việt Nam. Từ khi lên đây được tập chung cùng các đồng đội ở các CLB khác nên kỹ thuật được lên chân. Đặc biệt, em được đưa từ trung vệ lên đá tiền đạo nên mọi thứ có những thay đổi”.

Ban đầu, Đinh Quang Kiệt không có tên trong danh sách triệu tập 34 cầu thủ đầu tiên của U17 Việt Nam. Tuy nhiên như đã thông báo, trong thời gian tập trung, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thêm bớt nhiều cầu thủ để tìm ra được lực lượng mạnh nhất cho U17 Việt Nam tại VCK U17 châu Á 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn tạo quân bài đặc biệt cao 1m91 tại U17 Việt Nam
U17 Việt Nam đang tập huấn tại Nhật Bản - Ảnh: VFF

Đinh Quang Kiệt sinh năm 2007 là tài năng trẻ của bóng đá Bà Rịa Vũng Tàu trước khi trúng tuyển vào lứa 5 của Học viện HAGL. Sở hữu chiều cao vô cùng vượt trội, trung vệ này sẽ giúp hàng thủ của U17 Việt Nam chắc chắn hơn ở giải đấu sắp tới, đặc biệt là ở những tình huống bóng bổng.

Năm 2022, Đinh Quang Kiệt cũng từng được triệu tập lên U16 Việt Nam tham dự giải U16 Đông Nam Á khi mà HLV Hoàng Anh Tuấn còn nắm vai trò là trưởng đoàn. Tuy nhiên đây là giải đấu mà trung vệ của HAGL còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu nên hầu như không được trọng dụng.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang tập huấn tại Nhật Bản, ngày 5/6 toàn đội sẽ về nước và sẽ có quỹ thời gian khoảng 1 tuần để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng tại Bà Rịa Vũng Tàu trước khi di chuyển sang Thái Lan tham dự VCK U17 châu Á 2023 từ 15/6 đến 2/7.

Tại vòng bảng U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ. Mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là lọt vào vòng bán kết, đồng thời giành vé tham dự U17 World Cup 2023. Thành tích tốt nhất mà U17 Việt Nam tại giải là vị trí thứ tư năm 2000.