U17 Việt Nam hòa đáng tiếc đối thủ được đánh giá cao tại Nhật Bản

VOH - U17 Việt Nam đối đầu Đại học Shizuoka với sự tự tin cao sau loạt trận toàn thắng, dù khởi đầu đầy thuận lợi nhưng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không bảo toàn được tỷ số.

Sau 3 trận toàn thắng liên tiếp (tại Qatar 1 trận, tại Nhật Bản 2 trận), U17 Việt Nam vấp phải trận hòa kịch tính 3-3 trước “quân xanh” Đại học Shizuoka tại xứ ở mặt trời mọc.

Dù quân xanh là đội bóng sinh viên nhưng Đại học Tokoha được đánh giá cao về chất lượng và kinh nghiệm thi đấu. Họ có trong đội hình các cầu thủ lớn tuổi hơn so với U17 Việt Nam.

U17 Việt Nam hòa đáng tiếc đối thủ được đánh giá cao tại Nhật Bản
U17 Việt Nam hòa đáng tiếc đối thủ được đánh giá cao tại Nhật Bản - Ảnh: VFF

Để phục vụ mục đích thử nghiệm, trận đấu giữa U17 Việt Nam và đội Đại học Tokoha diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 40 phút. Ở mỗi hiệp đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng nhân sự khác nhau, nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ của mình có cơ hội thi đấu.

Xem thêm: U17 Việt Nam thắng trận thứ 3 liên tiếp trước thềm giải châu Á

U17 Việt Nam là đội dẫn trước 3 bàn trong trận đấu này. Tuy nhiên, sang hiệp 3, do thể lực của đội bóng trẻ Việt Nam có phần sa sút, dẫn đến việc để đối thru gỡ lại 3 bàn, ấn định tỷ số hòa 3-3 cho trận đấu này.

Theo kế hoạch tập huấn tại Nhật Bản, U17 Việt Nam còn một trận giao hữu với Đại học Shizuoka vào ngày 2/6. Ngày 5/6, toàn đội sẽ về nước và tập trung tại Bà Rịa Vũng Tàu trước khi lên đường sang Thái Lan dự Vòng chung kết châu Á năm 2023.

Trước trận đấu này, U17 Việt Nam trên đất Qatar có một trận hòa U17 Lào (ngoài kế hoạch), sau đó đá bại U17 Qatar. Chuyển sang tập huấn tại Nhật Bản, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 2 chiến thắng trước THPT Kaiseikan và U18 Honda FC.