Chờ...

Arsenal và lá thăm đáng sợ nhất Tứ kết Cúp C1: Man City chực chờ | Khắc tinh hơn cả Bayern

VOH - Những lá thăm may rủi sẽ quyết định vận mệnh của Arsenal tại Tứ kết Cúp C1, với những đối thủ tiềm năng sừng sỏ như Bayern Munich, Man City, Real Madrid, PSG hay Barca.

Sau 14 năm đằng đẵng, cuối cùng Arsenal cũng giải được cái dớp gục ngã trước ngưỡng cửa Tứ kết Cúp C1. Hạ gục Porto trên chấm penalty đầy bản lĩnh, "Pháo thủ" hiên ngang tiến vào vòng đấu dành cho 8 đội cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu lục.

Tối mai, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt sẽ xác định được đối thủ tiếp theo. Chờ đợi đội chủ sân Emirates phía trước là một thử thách trong số các đội Man City, Bayern Munich, Dortmund, Real Madrid, Barca, Atletico Madrid và PSG.

Arsenal và lá thăm đáng sợ nhất Tứ kết Cúp C1: Man City chực chờ | Khắc tinh hơn cả Bayern 1
Những lá thăm may rủi sẽ quyết định vận mệnh của Arsenal. Ảnh: Internet

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), sẽ không có bất kỳ giới hạn nào khi phân định 4 cặp đấu Tứ kết, đồng nghĩa Arsenal có thể chạm trán kình địch Ngoại hạng Anh Man City. "Pháo thủ" đang cạnh tranh sòng phẳng cùng "Cityzens" ở mặt trận quốc nội. Hồi đầu mùa, HLV Mikel Arteta từng chiến thắng trong màn đấu trí với người quen cũ Pep Guardiola.

Bayern Munich là lá thăm đáng ngại khác mà Arsenal phải đương đầu. Ở 3 lần gặp gỡ gần nhất, "Hùm xám nước Đức" đã gieo rắc kinh hoàng lên "Pháo thủ" bằng 3 chiến thắng 5-1 liên tiếp.

Arsenal và lá thăm đáng sợ nhất Tứ kết Cúp C1: Man City chực chờ | Khắc tinh hơn cả Bayern 2
Bayern là "cơn ác mộng" đích thực đối với "Pháo thủ". Ảnh: Internet

Dù vậy không phải Bayern hay Man City, Barca mới là khắc tinh đáng sợ nhất trong lịch sử Arsenal. Trong cả thảy 9 lần đụng độ "Blaugrana", "Pháo thủ" hứng chịu đến 6 thất bại và chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất, tương đương tỷ lệ thắng vỏn vẹn 11.1%.

Khá thú vị khi đối lập với Barca, Real lại là địch thủ không quá kị rơ với ông lớn bắc London. Arsenal bất bại trong cả hai lần đọ sức và đã loại "Los Blancos" ở vòng 1/8 Cúp C1 2005-2006.

Lịch sử đối đầu của Arsenal với 7 đối thủ tiềm năng ở Tứ kết Cúp C1:

Đối thủ Thắng Hòa Thua
Man City  78 35 41
 Barca 1 2 6
Real Madrid 1 1 0
Atletico Madrid 0 1 1
PSG 3 0
Bayern Munich  3 2 7
Dortmund 4 1 3
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.