Chờ...

Arteta trao số phận Arsenal cho trò cưng trước đại chiến Man City: “Cậu ấy đang có phong độ cao"

VOH - Mikel Arteta tin Kai Havertz sẽ là chìa khóa giúp Arsenal giành thắng lợi trước Man City.

Tâm điểm vòng thi đấu 30 Ngoại hạng Anh hướng về màn so tài giữa Man City vs Arsenal. Cuộc đối đầu này thậm chí được xem như “Chung kết sớm” của giải đấu khi kết quả của nó có thể định đoạt chức vô địch năm nay. 

Arsenal hiện đang sở hữu đôi chút lợi thế với trận thắng lượt đi, cùng lực lượng ít chấn thương hơn. Tuy nhiên, “Pháo thủ” vẫn bị đánh giá yếu hơn Man City. 

arteta-trao-so-phan-arsenal-cho-tro-cung-truoc-dai-chien-man-city-cau-ay-dang-co-phong-do-cao 1
Arsenal đã không thắng Man City tại Etihad trong vòng 1 thập kỷ - Ảnh: Internet

Điều này có phần dễ hiểu khi “Pháo thủ” đã không thắng tại Etihad trong 10 năm trở lại đây. Cụ thể, Santi Cazorla và Olivier Giroud ghi bàn giúp đại diện Bắc London giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Thời điểm đó, HLV Mikel Arteta vẫn đang đeo băng đội trưởng CLB. 

So với thất bại 1-4 ở mùa giải năm ngoái, Arsenal giờ đây đã mạnh hơn đáng kể. “Pháo thủ” đã sở hữu Declan Rice, Kai Havertz và có sự phục vụ của William Saliba ở cuộc đối đầu đêm mai (31/3). 

arteta-trao-so-phan-arsenal-cho-tro-cung-truoc-dai-chien-man-city-cau-ay-dang-co-phong-do-cao 12
Kai Havertz đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây - Ảnh: Internet

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Mikel Arteta thừa nhận ông sẵn sàng trao hết số phận Arsenal cho Kai Havertz. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin cựu sao Chelsea sẽ là chìa khóa giúp “Pháo thủ” rời Etihad với 3 điểm trong tay. 

“Cậu ấy đang có phong độ tốt lúc này. Kai Havertz đã ghi bàn liên tiếp trong những trận đấu tại CLB lẫn ĐTQG”.

“Cậu ấy có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên sân và gây sự xáo trộn không ít cho đối thủ. Chúng tôi đang xem xét để đặt cậu ấy ở nơi khiến Man City bất ngờ nhất”. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.