Bán kết Europa League 2022/23: Juventus hòa hú vía | Roma tạo lợi thế nhỏ

VOH - Bán kết Europa League 2022/23 vừa diễn loạt trận lượt đi. Juventus trên sân nhà “hú vía” thoát thua trước Sevilla, còn Roma tạo lợi thế trước Leverkusen.

Jvuentus thoát thua Sevilla nhờ bàn thắng ở phút 90+7

Sau khi được cộng điểm đã bị trừ hồi đầu năm, Juventus bay thẳng vào top 4 và với đó là hai chiến thắng liên tiếp trước Lecce và Atalanta giúp “Bà đầm già Turin” đang sáng cửa á quân Serie A năm nay sau khi Napoli đã sớm giành scudetto.

Tinh thần đang lên, Juventus tiếp đóng Sevilla trên sân nhà Allianz, "Bà đầm già thành Turin" quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế trước chuyến làm khách đến Tây Ban Nha tuần sau trong nỗ lực cạnh tranh vé vào chung kết Europa League.

Bán kết Europa League 2022/23: Juventus hòa hú vía | Roma tạo lợi thế nhỏ
Jvuentus thoát thua Sevilla nhờ bàn thắng ở phút 90+7 - Ảnh: internet

Thế nhưng Juventus nhập cuộc không tốt và để cho đối phương nắm thế chủ động. Phút 26, mảnh lưới của Bà đầm già thành Turin tung lên sau tình huống chuyển đổi trạng thái mẫu mực từ đại diện Tây Ban Nha với cú dứt điểm quyết định được thực hiện bởi En-Nesyri.

Đó cũng là pha duy nhất ở hiệp đầu tiên. Bước sang hiệp hai, Juventus chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà song trước lối chơi phòng ngự số đông của đội khách, họ thực sự gặp bế tắc.

Khi mà mọi hy vọng tưởng chừng như đã bị dập tắt thì vào phút 90+7, ở tình huống tấn công cuối cùng, trung vệ vào sân thay thế cho Bonucci là Gatti có pha đánh đầu cận thành, đem về bàn gỡ hoà quý như vàng cho Juventus. Chung cuộc, 1-1 là kết quả trận bán kết lượt đi trên sân Allianz Arena.

AS Roma nhọc nhằn tạo lợi thế nhỏ trước Bayer Leverkusen

Chạm trán Bayer Leverkusen, AS Roma dù được đánh giá cao hơn cộng thêm lợi thế sân nhà song đã gặp muôn vàn khó khăn trước lối chơi khoa học của đại diện nước Đức.

Đội bóng thủ đô kiểm soát bóng nhiều nhưng không tạo được các tình huống thực sự đáng chú ý và vì thế, 0-0 là kết quả sau hiệp một. Ở hiệp đấu thứ hai, AS Roma nỗ lực dâng cao tấn công nhằm tạo ra lợi thế.

Bán kết Europa League 2022/23: Juventus hòa hú vía | Roma tạo lợi thế nhỏ
AS Roma nhọc nhằn tạo lợi thế nhỏ trước Bayer Leverkusen - Ảnh: internet

Rốt cuộc, quyết tâm đó của họ cũng đã được đền đáp. Phút 62, Eduardo Bove dứt điểm gọn gàng, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Trong khoảng thời gian còn lại, đoàn quân được dẫn dắt bởi Jose Mourinho chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn cách biệt và họ đã thành công khi có chiến thắng tối thiểu để tạo ra lợi thế trước màn tái đấu ở nước Đức.

Lịch thi đấu bán kết Europa League lượt về ngày 19/5

Ngày

Giờ

Đội 1

Tỷ số

Đội 2

19/5/2023

02h00

Sevilla

-

Juventus

19/5/2023

02h00

Bayer Leverkusen

-

AS Roma