Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Europa League ngày 17/3

(VOH) - Rạng sáng 17/3 sẽ diễn ra loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League. MU có lợi thế lớn trước Betis, còn Arsenal phải tự vượt khó trước Sporting ngay trên sân nhà.

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2022/23

Thời gian

Cặp đấu

Kênh trực tiếp

00h45

Fenerbahce 

(LĐ 0-2)

Sevilla 

FPT Play

00h45

Feyenoord 

(LĐ 1-1)

Shakhtar Donetsk 

FPT Play

00h45

Freiburg 

(LĐ 0-1)

Juventus 

FPT Play

00h45

Real Betis 

(LĐ 1-4)

MU 

FPT Play

03h00

Arsenal

(LĐ 2-2)

Sporting

FPT Play

03h00

Ferencvaros

(LĐ 0-2)

Leverkusen

FPT Play

03h00

Real Sociedad

(LĐ 0-2)

Roma

FPT Play

03h00

Union St.Gilloise

(LĐ 3-3)

Union Berlin

FPT Play

 

Freiburg vs Juventus (lượt đi 0-1)

Sau thất bại 0-1 trên sân của Roma ở Serie A hôm 5/3, Juve đã trở lại quỹ đạo bằng 2 thắng lợi liên tiếp trên sân nhà trước Freiburg và Sampdoria. Dù phong độ Dusan Vlahovic đang không tốt nhưng những chân sút khác trên hàng công vẫn tỏa sáng.

Xem thêm: Di Maria ghi bàn thắng duy nhất giúp Juve đá bại Freiburg

Juve có được lợi thế nhỏ trước chuyến làm khách đến sân Freiburg khi giành thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi. Ngoại trừ Bayern, Juve đã thắng chung cuộc cả 6 lần chạm trán các đội bóng Đức (trừ Bayern) tại vòng loại trực tiếp các Cúp châu  u.

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Europa League: Chờ MU và Arsenal đoạt vé
Juve quyết tâm tại Europa League.

Juve cũng có động lực lớn ở Europa League, nơi nếu vô địch họ sẽ giành vé dự Champions League mùa sau, trong lúc viễn cảnh lọt vào Top 4 Serie A đã trở nên quá khó khăn.

Dù vẫn duy trì thành tích ổn định ở Bundesliga, Freiburg vẫn chỉ là tay mơ tại đấu trường châu lục. Lọt vào vòng 1/8 Europa League mùa này đã là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự Cúp châu  u của Freiburg.

Real Betis vs MU (lượt đi 1-4)

Chiến thắng đậm 4-1 trên sân nhà trước Real Betis đã giúp MU đặt một chân vào tứ kết Europa League mùa này. Real Betis dù được trở về sân nhà nhưng cũng khó có thể tạo nên bất ngờ trước MU.

Xem thêm: MU nghiền nát Betis trên sân nhà tạo lợi thế lớn trận lượt về

Phong độ gần đây của Betis lúc này là không tệ khi bất bại 5 vòng đấu gần đây tại La Liga với 3 thắng, 2 hòa, trong đó 2 trận hòa lần lượt trước Real trên sân nhà và gần đây là trên sân của Villarreal.

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Europa League: Chờ MU và Arsenal đoạt vé

Real Betis khó có thể ngược dòng trước MU.

Họ sẽ cần 1 trận đấu hay trước Quỷ đỏ thay cho lời chào tạm biệt giải đấu này. Betis có lẽ cần tập trung cho La Liga nhiều hơn thay vì mạo hiểm đi sâu ở cúp châu  u với lực lượng quá mỏng.

Với MU, họ vừa bị Southampton cầm hòa ngay trên sân nhà ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, qua đó gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với 2 đội xếp trên là Arsenal và Man City. Trận hòa này được xem là tai nạn khi Casemiro nhận thẻ đỏ từ sớm và đã ảnh hưởng tới lối chơi của MU.

Ngoại trừ trận thua 0-7 trước Liverpool, màn thể hiện của thầy trò HLV Erik ten Hag trong thời gian gần đây khá ấn tượng. Với dàn cầu thủ kinh nghiệm, MU sẽ biết cách để có vé vào chơi ở tứ kết, sau chuyến hành quân tới Tây Ban Nha.

Arsenal vs Sporting (lượt đi 2-2)

Sau thất bại 1-3 trước Man City hôm 16/2, Arsenal đang trải qua chuỗi trận thăng hoa khi bất bại 6 trận gần nhất, thắng 5. Ở vòng đấu cuối tuần trước tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đã hủy diệt Fulham với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách.

Xem thêm: Arsenal hòa chủ nhà Sporting trong trận cầu rượt đuổi 4 bàn

Sự tự tin đó chắc chắn sẽ được Arsenal mang tới sân chơi Europa League. Trong trận lượt đi với Sporting Lisbon, Pháo thủ đã chơi không tệ. Nhưng những sai lầm ở hàng thủ, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự trong các tình huống cố định đã khiến họ chỉ có tỷ số hoà 2-2.

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Europa League: Chờ MU và Arsenal đoạt vé
Arsenal với điểm tựa Emirates sẽ đoạt vé.

Kết quả hoà trên sân đối phương trước khi trở lại Emirates cũng là lợi thế cho thầy trò Mikel Arteta. Tính ở những sân chơi lớn thì mùa này chỉ có Man City là làm khó được Arsenal tại Emirates. Còn lại, tất cả những đội bóng mạnh khác đều bại trận như MU, Liverpool, Tottenham.

Đây sẽ là thử thách rất khó khăn cho Sporting Lisbon. Phong độ của đại diện Bồ Đào Nha cũng đang rất ổn khi bất bại 7 trận liên tiếp, giành 5 chiến thắng. Tuy nhiên, vấn đề của Sporting Lisbon là họ không được đánh giá cao khi xa nhà ở cúp châu  u.

Real Sociedad vs Roma (lượt đi 0-2)

Roma đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà ở lượt đi để có được lợi thế dẫn trước 2-0 trước khi hành quân đến sân Real Sociedad ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League mùa này.

Xem thêm: Thánh địa Olimpico giúp Roma có lợi thế trước Sociedad

Đội bóng thủ đô Italia mới bất ngờ thất thủ 3-4 ngay trên sân nhà trước Sassuolo. Điều này chắc rằng cũng không ảnh hưởng nhiều đến Roma khi họ vẫn duy trì được sự ổn định với chiến tích thắng tới 4/6 trận gần nhất.

Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Europa League: Chờ MU và Arsenal đoạt vé
Roma tạm có lợi thế trước Sociedad trước trận lượt về.

Chủ nhà Real Sociedad tiếp tục cho thấy sự tuột dốc không phanh khi trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (hòa 3, thua 2). Một trong số đó chính là thất bại dưới tay Roma. Đội bóng xứ Basque cũng chỉ thắng được 1/9 trận gần nhất.

Roma mới chỉ gặp Sociedad có 1 lần trước đây. Việc đội bóng của HLV Jose Mourinho hạ đại diện Tây Ban Nha 2 bàn không gỡ ở lượt đi giúp họ tạm chiếm được ưu thế đáng kể trước màn tái đấu.