Bản tin Arsenal 29/5: Arsenal lập kỷ lục mới trong trận đấu kết thúc mùa giải

VOH - Trong trận đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2022-2023 gặp Wolverhampton, Arsenal đã lập nên kỷ lục mới. Những chia sẻ khép lại mùa giải của HLV Mikel Arteta.

Arsenal lập kỷ lục mới trong trận đấu kết thúc mùa giải

Với chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Wolverhampton ở trận đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2022-2023, Arsenal đã kết thúc mùa giải với 88 bàn thắng. Đây là kỷ lục mới của "Pháo thủ" tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù.

Thành tích tốt nhất trước đó của đội chủ sân Emirates là ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2004-2005, với 87 pha lập công. Ở thời điểm đó, đội bóng do Arsene Wenger dẫn dắt cũng cán đích ở vị trí thứ 2, xếp sau đội bóng cùng thành phố - Chelsea. 

Bản tin Arsenal 29/5: Arsenal lập kỷ lục mới trong trận đấu kết thúc mùa giải 1
Arsenal giành chiến thắng 5-0 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải - Ảnh: Internet

Mùa giải năm nay, Mikel Arteta đã biến Arsenal trở thành một đội bóng đáng gờm với lối chơi tấn công đầy biến hóa. "Pháo thủ" có quãng thời gian dài đứng đầu bảng xếp hạng, tuy nhiên những cú sẩy chân ở giai đoạn quyết định đã khiến đội chủ sân Emirates chỉ có thể ngậm ngùi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2.

Mikel Arteta "không hài lòng với những gì mình có"

Arsenal đã thật sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay. Trước khi Ngoại hạng Anh 2022-2023 khởi tranh, không có nhiều người tin rằng thầy trò HLV Mikel Arteta có thể cán đích ở vị trí thứ 2. Trong những chia sẻ khép lại mùa giải, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết:

“Chúng tôi muốn đưa câu lạc bộ trở lại Champions League. Đó rõ ràng là một nhu cầu lớn vào mùa hè trước, khi chúng tôi thực hiện một số điều chỉnh và cố gắng giữ chân một số cầu thủ".

Bản tin Arsenal 29/5: Arsenal lập kỷ lục mới trong trận đấu kết thúc mùa giải 2
Mikel Arteta muốn Arsenal lớn mạnh hơn nữa ở mùa giải năm sau - Ảnh: Internet

"Rồi hành trình bắt đầu và ngày qua ngày, bạn bắt đầu có cảm giác cả đội đang đi đúng hướng, năng lượng và tinh thần thực sự tốt. Sau đó, bạn bắt đầu có niềm tin. Chúng tôi không mong đợi kết thúc mùa bóng ở vị trí này.

Chúng tôi đã làm được rất nhiều nhưng vẫn chưa đủ để vô địch. Nếu chúng tôi muốn trở thành một thế lực thực sự, chúng tôi không thể hài lòng với những gì mình có, và phải làm tốt hơn ở mùa giải tới".

Arsenal thẳng tay thanh lý bản hợp đồng kỷ lục

Mặc dù gia nhập "Pháo thủ" với hợp đồng kỷ lục lên đến 72 triệu bảng, nhưng Nicolas Pepe không thể tìm thấy chỗ đứng tại CLB. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà không đáp ứng được yêu cầu của HLV Mikel Arteta và đã bị đẩy sang Nice theo dạng cho mượn ở mùa hè năm ngoái.

Bản tin Arsenal 29/5: Arsenal lập kỷ lục mới trong trận đấu kết thúc mùa giải 3
Nicolas Pepe nhiều khả năng sẽ bị thanh lý ngay trong hè này - Ảnh: Internet

Kết thúc mùa giải, CLB nước Pháp không có ý định mua đứt Nicolas Pepe. Trong khi đó, Arteta cũng không thiết tha với chân sút sinh năm 1995, bởi lẽ nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang sở hữu một trong những cầu thủ tấn công hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại, Bukayo Saka.

Nicolas Pepe nhiều khả năng sẽ bị thanh lý ngay trong hè này. Nhà báo người Anh, Paul Brown tiết lộ:

"Cậu ấy không có tương lai ở câu lạc bộ. Tôi nghi ngờ việc Arsenal muốn Pepe ở lại câu lạc bộ cho đến khi hết hợp đồng".

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất