Haaland xúc động trong ngày nhận giải chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh

VOH - Erling Haaland mới đây đã nhận giải thưởng giày vàng Ngoại hạng Anh. Đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ 4 trong mùa giải của ngôi sao sinh năm 2000.

Trong chuyến làm khách trước Brentford, Erling Haaland không cần thi đấu. Nhiều người cho rằng HLV Pep Guardiola đang muốn giữ sức cho cậu học trò để có được thể thể lực sung mãn trong trận Chung kết Cúp FA với MU. 

Dù không thi đấu nhưng tiền đạo mang áo số 9 vẫn biết cách khiến người xem phải nhớ tới tên mình khi nhận giải thưởng chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh 2022/2023.

Mùa giải năm nay, Erling Haaland đã thực sự càn quét giải đấu với khả năng ghi bàn vượt trội của mình. Cụ thể trải qua 38 vòng đấu, ngôi sao sinh năm 2000 đã có 36 pha lập công, bỏ xa người xếp thứ 2 là Harry Kane đến 6 bàn (30 bàn). 

Haaland đang có một mùa bóng quá xuất sắc - Ảnh: Internet
Haaland đang có một mùa bóng quá xuất sắc - Ảnh: Internet

Đáng chú ý đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ 4 của cậu học trò Pep Guardiola, trước đó tiền đạo của Man City từng nhận giải Cầu thủ hay nhất mùa, Cầu thủ trẻ hay nhất do BTC Premier League trao tặng và giải cầu thủ hay nhất do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn.

Trong ngày nhận danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Na Uy đã không giấu diếm được cảm xúc của mình.

Phát biểu trên truyền thông, anh nói: "Thật tự hào khi đạt thành tích này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn gia đình, người hâm mộ, đồng đội và toàn thể nhân viên của Man City”.

Tuy nhiên, mùa giải vẫn chưa khép lại với tiền đạo này và nó còn có thể kết thúc tuyệt vời hơn nữa nếu Erling Haaland tỏa sáng trong 2 trận đấu quyết định của mùa giải trước MU và Inter Milan. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất

*Một số màn trình diễn hay của Haaland: