Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh năm nay: Man City vượt trội | Tân binh của MU góp mặt

VOH - Giải bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù đã đi đến những trận đấu cuối cùng. Tờ Goal mới đây đã công bố đội hình xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023.

Thủ thành Nick Pope (Newcastle United)

Mặc dù David de Gea của Mu mới là người giành được giải thưởng Găng tay vàng của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, nhưng Goal đã lựa chọn Nick Pope cho vị trí số 1 trong khung gỗ.

Thủ thành 31 tuổi đã có một mùa giải xuất sắc, anh chính là nhân tố chủ chốt tạo nên thành công ngoài mong đợi của Newcastle năm nay. Nick Pope đã giữ sạch lưới 14 trong 37 trận tại Ngoại hạng Anh.

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh năm nay: Man City vượt trội | Tân binh của MU góp mặt 1
Nick Pope và Kieran Trippier là 2 cầu thủ của Newcastle góp mặt ở đội hình xuất sắc nhất - Ảnh: Internet

Hậu vệ phải Kieran Trippier (Newcastle)

Kieran Trippier đã là một phát hiện thành công Newcastle, từ khi chuyển đến từ Atletico Madrid vào tháng 1 năm 2022, hậu vệ người Anh đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đội bóng của Eddie Howe giành quyền tham dự Champions League mùa này.

Bên cạnh khả năng phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1990 còn có những đóng góp đáng ghi nhận trên phương diện tấn công. Sau 37 trận đấu tại Ngoại hạng Anh năm nay, Kieran Trippier có được 1 bàn thắng và 7 kiến tạo.

Trung vệ William Saliba (Arsenal)

Sau thời gian dài được cho mượn ở Pháp, Saliba đã có mùa giải trở lại Arsenal đầy thành công. Cầu thủ sinh năm 2001 cùng với Gabriel Magalhaes đã tạo nên tấm khiên vững chắc ngay phía trước khung thành của "Pháo thủ".

Chấn thương của William Saliba có thể xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Arsenal trong giai đoạn quan trọng ở mùa này.

Trung vệ Lisandro Martinez (MU)

Cập bến Old Trafford từ Ajax với mức giá 55,3 triệu bảng ở mùa hè vừa qua, Lisandro Martinez chứng tỏ anh xứng đáng với từng đồng MU đã bỏ ra. 

Giống như Saliba, trung vệ người Argentina đã bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải vì chấn thương, nhưng trước khi phải ngồi ngoài, Lisandro Martinez đã thể hiện xuất sắc ở trung tâm hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ".

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh năm nay: Man City vượt trội | Tân binh của MU góp mặt 2
Tân binh của MU đã có một mùa giải xuất sắc - Ảnh: Internet

Hậu vệ trái Nathan Ake (Man City)

Nhiều người đã hoài nghi khi Nathan Ake được HLV lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nhưng ngôi sao người Hà Lan đã chứng minh phép thử táo bạo của Pep Guardiola là hoàn toàn đúng đắn.

Cựu cầu thủ Chelsea đã thi đấu ổn định, vượt qua cả Luke Shaw và Oleksandr Zinchenko để được GOAL lựa chọn vào đội hình xuất sắc nhất mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Tiền vệ Rodri (Man City)

Rodri đã vượt qua hàng loạt các cái tên sừng sỏ như Casemiro (MU), Thomas Partey (Arsenal), Bruno Guimaraes (Newcastle),... để góp mặt ở đội hình "đỉnh" nhất Ngoại hạng Anh 2022-2023.

Cầu thủ người Tây Ban Nha là một mắt xích quan trọng trong cỗ máy chiến thắng của Pep Guardiola. Sự có mặt của Rodri giúp mọi chuyện ở khu vực giữa sân luôn nằm trong tầm kiểm soát của Man City.

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh năm nay: Man City vượt trội | Tân binh của MU góp mặt 3
Rodri và Kevin De Bruyne thi đấu cực kì xuất sắc ở khu vực giữa sân của Man City - Ảnh: Internet

Tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City)

Không có nhiều bất ngờ khi cầu thủ người Bỉ xuất hiện trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải năm nay. Kevin De Bruyne dẫn đầu số kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, với 16 pha "dọn cỗ" cho đồng đội, nhiều hơn đến 5 kiến tạo so với 2 người xếp sau là Saka (Arsenal) và Salah (Liverpool).

Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1991 cũng thể hiện mình là một ngòi nổ mà hàng phòng ngự đối phương phải đặc biệt lưu tâm. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, tiền vệ người Bỉ đã có được 7 bàn thắng.

Tiền vệ Martin Odegaard (Arsenal)

Được đánh giá là một trong những thương vụ chuyển nhượng thành công nhất trong vài năm qua của Ngoại hạng Anh, Arsenal có được sự phục vụ Martin Odegaard chỉ với 30 triệu bảng. Cầu thủ người Na Uy đã trở thành cầu thủ khó có thể thay thế tại Emirates.

Tại Ngoại hạng Anh năm nay, Martin Odegaard đã ghi 15 bàn thắng, đi vào lịch sử của "Pháo thủ" với thành tích tiền vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Với tấm băng thủ quân trên tay, ngôi sao người Na Uy được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Arsenal chinh phục nhiều mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh năm nay: Man City vượt trội | Tân binh của MU góp mặt 4
Martin Odegaard và Bukayo Saka đã tạo nên bộ đôi song sát đáng sợ của Arsenal mùa này - Ảnh: Internet

Tiền đạo lệch trái Bukayo Saka (Arsenal)

Cầu thủ 21 tuổi đã thể hiện những bước tiến lớn ở mùa giải năm nay. Với tốc độ đáng sợ, kỹ thuật đi bóng lắt léo và khả năng dứt điểm sắc lẹm, Bukayo Saka trở thành mối nguy hiểm với bất kì hàng phòng ngự nào tại Ngoại hạng Anh.

Ngôi sao sinh năm 2001 đã ghi được 13 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo sau 37 trận đấu. Bukayo Saka chính là ngòi nổ tạo nên sự thăng hoa của Arsenal ở mùa giải năm nay.

Tiền đạo lệch trái Marcus Rashford (MU)

Marcus Rashford chính là tay săn bàn chủ lực của "Quỷ đỏ" ở mùa giải năm nay. Chân sút người Anh có được 17 bàn thắng sau 34 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu không dính phải những chấn thương thành tích của ngôi sao sinh năm 1997 có thể đã được nâng lên.

Sự vắng mặt của Marcus Rashford đã khiến khả năng gây sát thương lên khung thành đối phương của MU bị giảm đi đáng kể.

Tiền đạo cắm Erling Haaland (Man City)

Cập bến Etihad ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Erling Haaland thật sự đã trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Sau 37 trận đấu, tân binh của Man City gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 36 bàn thắng cùng với 7 pha kiến tạo.

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh năm nay: Man City vượt trội | Tân binh của MU góp mặt 5
Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải đầu tiên tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Chân sút người Na Uy đã xô đổ hàng loạt các kỷ lục của Ngoại hạng Anh ngay trong mùa giải đầu tiên được chơi bóng tại xứ sở sương mù.

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất