Chờ...

Benjamin Sesko là ai? "Soi" tiền đạo 50 triệu có thành tích ghi bàn khiến Jesus lẫn Nketiah hít khói

VOH - Trong nỗ lực cải thiện chất lượng hàng công, Arsenal đã chuyển hướng sang Benjamin Sesko của RB Leipzig.

Theo Mirror, Arsenal đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Benjamin Sesko. Năm nay 20 tuổi, cầu thủ người Slovenia có bước nhảy vọt từ thời điểm gia nhập RB Salzburg. Trước khi cập bến RB Leipzig, Benjamin Sesko ghi đến 18 bàn thắng tính trên mọi đấu trường.

Thành tích lập công của Benjamin Sesko tỏ ra vượt trội so với Gabriel Jesus (11) và gấp đôi những gì Eddie Nketiah mang đến cho Arsenal (9). Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Marco Rose, Benjamin Sesko trở thành mẫu tiền đạo đa năng.

Benjamin Sesko là ai?
Dù ở mùa trước hay mùa này, Sesko đều có phong độ cao hơn bộ đôi của Arsenal. Ảnh: Internet

Ngôi sao sinh năm 2003 không phải mẫu trung phong túc trực trong vòng cấm để chờ các đồng đội phục vụ. Thay vào đó, tuyển thủ Slovenia có xu hướng di chuyển rộng, tận dụng thể hình và kỹ thuật để làm khó hàng phòng ngự đối phương.

Sự toàn diện của Benjamin Sesko tạo điều kiện cho các vệ tinh xung quanh như Xavi Simons hay Emil Forsberg thoải mái tung hoành. Trong màu áo tuyển Slovenia, anh cũng ghi được 9 bàn thắng chỉ sau 23 lần ra sân.

Không quá ồn ào, tuy nhiên Benjamin Sesko từng bước phát triển thành trung phong hàng đầu châu Âu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, cầu thủ 20 tuổi lọt vào tầm ngắm của Real Madrid lẫn MU.

Benjamin Sesko là ai?
Sesko là mối hiểm họa cho các đội bóng tại Bundesliga. Ảnh: Internet

Thế nhưng, mối quan hệ anh em với Salzburg giúp Leipzig đánh bại các ông lớn. Theo chuyên trang Transfermarkt, RB Leipzig sẵn sàng để ngôi sao của mình ra đi nếu nhận đủ 50 triệu Euro. Đây là con số tương đối hợp lý và đáng để ban lãnh đạo Arsenal dốc hầu bao. 

Xem VIDEO tài năng của Benjamin Sesko: