Chờ...

Bernardo Silva úp mở chuyện rời Man City, chọn xong bến đỗ mới

VOH - Vẫn còn 3 năm hợp đồng với Man City, tuy nhiên Bernardo Silva đã tính chuyện chia tay sân Etihad.

Chia sẻ trên CNN Portugal, Bernardo Silva bày tỏ mong muốn được trở lại khoác áo Benfica trong tương lai. Tuy nhiên, đó là khi đội chủ sân Da Luz có kế hoạch ký hợp đồng với anh. Trước khi chuyển sang AS Monaco, cầu thủ sinh năm 1994 có 7 năm đồng hành cùng Benfica từ lứa U lên đội một.

Bernardo Silva ra sân vỏn vẹn 3 trận và không ghi được bàn thắng nào. Cập bến Man City được xem như bước ngoặt trong sự nghiệp tuyển thủ Bồ Đào Nha. Tại đây, anh giành đến 5 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 4 Cúp Liên đoàn Anh và 1 Cúp C1.

Bernardo Silva úp mở chuyện rời Man City, chọn xong bến đỗ mới 1
Silva muốn trở lại Benfica nếu rời Man City. Ảnh: Internet

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Bernardo Silva được bố trí chơi trong nhiều vai trò như tiền đạo cánh, hậu vệ bám biên, tiền vệ công và thậm chí là số 8. Cựu cầu thủ AS Monaco đã ghi 58 bàn cho đội chủ sân Etihad.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Bernardo Silva đứng trước nguy cơ chia tay Man City. Phía Barca cũng chủ động liên hệ hỏi mua ngôi sao 29 tuổi. Tuy nhiên, vụ Riyad Mahrez gia nhập Al Ahli trở thành bước ngoặt chặn đứng ý đồ của Barca.

Man City muốn giữ Bernardo Silva để chia lửa với Jeremy Doku, người được mang về từ Rennes. Trong tương lai, Benfica vẫn có khả năng chào đón Bernardo Silva trở lại sân Da Luz.

Thực tế, nhiều người cũ khi sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp đều chọn Benfica làm điểm kết thúc, điển hình như Angel Di Maria và trung vệ Nicolas Otamendi.