Chờ...

Brighton thành công "hớt tay trên" mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal và Chelsea

VOH - Câu lạc bộ Brighton đã đánh bại Arsenal và Chelsea trên thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ tiền vệ Mohamed Kudus của Ajax.

Tin chuyển nhượng Chelsea - Mohamed Kudus

Arsenal và Chelsea đã thất bại trong việc chiêu mộ ngôi sao của Ajax, Mohammed Kudus. Tiền vệ người Ghana không chọn câu lạc bộ London nào và thay vào đó đồng ý chuyển đến Brighton.

Mohamed Kudus gần như là người của Brighton. Ảnh: Internet
Mohamed Kudus gần như là người của Brighton. Ảnh: Internet

Cụ thể, Brighton đã đạt được thỏa thuận chung với Ajax vào rạng sáng ngày 6/8 theo giờ Việt Nam cho thương vụ chuyển nhượng Mohammed Kudus. Mức phí chuyển nhượng dự kiến sẽ rơi vào khoảng 40 triệu Euro, qua đó trở thành kỷ lục chuyển nhượng của CLB phía Nam nước Anh.

Kudus hiện đang đàm phán các điều khoản cá nhân với Brighton. Tiền vệ người Ghana còn ràng buộc với Ajax đến năm 2025, nhưng anh đã từ chối đề nghị gia hạn 1 năm của đội bóng Hà Lan vào tháng 4/2023 để có thể rời đội chủ sân Johan Cruyff.

Trước đó hơn một tháng, tờ The Athletic cập nhật rằng Chelsea đã liên hệ với Ajax để bày tỏ sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với Kudus. The Blues khi đó chưa gửi lời đề nghị chính thức nào để mua cầu thủ 23 tuổi, nhưng các cuộc trò chuyện ban đầu đã được diễn ra.

Chelsea đã muốn có Kudus từ cuối tháng 6/2023 nhưng không thành công. Ảnh: Internet
Chelsea đã muốn có Kudus từ cuối tháng 6/2023 nhưng không thành công. Ảnh: Internet

Bên cạnh Chelsea, Arsenal là một đội bóng khác cũng rất muốn có sự phục vụ của ngôi sao người Ghana. Với việc Pháo thủ được thi đấu ở Cúp C1, truyền thông Anh đánh giá đây là lợi thế cực lớn để đội chủ sân Emirates có thể đánh bại The Blues lúc ấy.

Về Brighton, họ đã thành công bổ sung một cầu thủ đa năng trước thềm Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-24. Kudus có thể thi đấu ở hầu hết mọi vị trí trên hàng công. Dù chỉ vừa mới 23 tuổi nhưng anh đã ra sân tổng cộng 84 trận cho Ajax, ghi được 23 bàn thắng và kiến tạo 11 lần. 

Đáng chú ý, mùa giải 2022-23 cá nhân Kudus đã đóng góp 18 pha lập công và thực hiện 7 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội chỉ sau 42 trận đấu trên mọi đấu trường.