Chờ...

Chelsea lại gặp họa vì chủ cũ

VOH - Theo tài liệu điều tra mới nhất, cựu chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich đã sử dụng các phương tiện ở nước ngoài để tài trợ hàng chục triệu USD cho CLB.

Chelsea tiếp tục phải đối mặt với những nghi vấn mới về cách quản lý dưới thời cựu chủ tịch Roman Abramovich. Cụ thể, hồ sơ bị rò rỉ mới đây đã tiết lộ một loạt các khoản thanh toán bí mật có thể đã vi phạm nhiều quy tắc bóng đá nghiêm ngặt, bao gồm cả những quy định về luật công bằng tài chính.

Theo một kho lưu trữ 3,6 triệu hồ sơ ở nước ngoài bị rò rỉ cho Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ), một loạt khoản thanh toán trị giá hàng chục triệu bảng Anh trong hơn một thập kỷ qua đã bí mật được chuyển qua các phương tiện ở nước ngoài của ông Abramovich.

Chelsea lại gặp họa vì chủ cũ 1
Tài liệu bị rò rỉ tiết lộ cựu chủ tịch Roman Abramovich đã dùng phương tiện cá nhân để chi trả các khoản phí cho Chelsea. Ảnh: Internet

Theo Guardian, những giao dịch mờ ám này có thể dẫn đến việc Ngoại hạng Anh sẽ áp đặt hình phạt nặng đối với Chelsea, chẳng hạn như trừ điểm. Hiện phía BTC Ngoại hạng Anh đã từ chối bình luận thêm về chi tiết vụ việc. Trong khi đó, người phát ngôn của FA cho biết xác nhận họ đã nắm được thông tin và đang tiến hành điều tra.

Phần lớn các giao dịch được đề cập đến trong hồ sơ đều có liên quan đến những khoản chi của Chelsea. Những người hưởng lợi được cho là bao gồm người đại diện của Eden Hazard, cộng sự của HLV Antonio Conte và nhiều quan chức khác của CLB. Ngoài ra, số tiền bí mật này cũng được dùng để thanh toán phí chuyển nhượng trong hai thương vụ mua Willian và Samuel Eto'o.