Chờ...

Chelsea, MU và các bến đỗ mới cho Mourinho chứng minh bản thân chưa hết thời

VOH - Mourinho có thể tìm lại ánh hào quang tại CLB tiếp theo trong sự nghiệp. Tái xuất Chelsea hay MU là các lựa chọn khả thi dành cho HLV có biệt danh Người đặc biệt.

1. Chelsea

HLV Jose Mourinho hoàn toàn có khả năng tái hợp đại gia tây London, sau 2 giai đoạn dẫn dắt The Blues trong quá khứ. Chelsea hiện chỉ xếp thứ 9 tại Ngoại hạng Anh và khó cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới. 

Thuyền trưởng đương nhiệm Mauricio Pochettino có thể bị sa thải bất kỳ lúc nào và Người đặc biệt là ứng viên nặng ký tiếp quản băng ghế chỉ đạo. Tính đến thời điểm hiện tại, Mourinho vẫn là HLV đội chủ sân Stamford Bridge thành công nhất mọi thời đại, với 3 chức vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh mang về phòng truyền thống.

Chelsea, MU và các bến đỗ mới cho Mourinho chứng minh bản thân chưa hết thời 1
Mourinho là công thần trong lịch sử Chelsea. Ảnh: Internet.

2. MU

Khi Mourinho bị chấm dứt hợp đồng sớm hồi năm 2018, nguyên nhân chính là vì mâu thuẫn giữa ông với Giám đốc điều hành Ed Woodward và tiền vệ người Pháp Paul Pogba. Cả hai cái tên này đều không còn gắn bó với Old Trafford, đồng nghĩa không có vấn đề nào cản trở chiến lược gia Bồ Đào Nha tái xuất tại MU.

Phong độ thất vọng trên mọi mặt trận của Quỷ đỏ mùa này khiến chiếc ghế của HLV Erik ten Hag lung lay dữ dội. Ông chủ mới Sir Jim Ratcliffe ấp ủ tiến hành cuộc cách mạng nhân sự và danh tiếng của Mourinho có thể phù hợp với nửa đỏ thành Manchester đang đặt tham vọng phục hưng.

3. Al Nassr

Một trong 2 mùa giải ghi bàn nhiều nhất sự nghiệp của Cristiano Ronaldo đến dưới trướng Mourinho tại Real Madrid. Cặp thầy trò đồng hương có thể tái ngộ ở Al Nassr, trong bối cảnh CLB này vẫn đang bị lép vế trước Al Hilal tại Saudi Pro League.

Chelsea, MU và các bến đỗ mới cho Mourinho chứng minh bản thân chưa hết thời 2
Mourinho biết cách phát huy tối đa khả năng của Ronaldo. Ảnh: Internet.

Nếu không thể giúp đội chủ sân Mrsool Park tạo ra bất ngờ và lên ngôi vào cuối mùa, HLV Luis Castro chưa chắc tại vị. Mourinho vốn đã lọt vào tầm ngắm của các CLB Saudi Arabia từ lâu. Một đề nghị hậu hĩnh khác từ Trung Đông có thể được gửi đến nhà cầm quân 60 tuổi trong thời gian tới.

4. Đội tuyển Brazil

HLV Carlo Ancelotti ở lại Real Madrid, Liên đoàn bóng đá Brazil đành bổ nhiệm Dorival Junior làm phương án "chữa cháy". Mourinho rõ ràng là lựa chọn đẳng cấp cao hơn hẳn Dorival, để vực dậy Selecao trong cơn khủng hoảng.

Bản thân Người đặc biệt cũng từng úp mở ý định thử sức ở cấp độ ĐTQG. Công việc mới sau khoảng thời gian dài làm việc ở các CLB có thể giúp Mourinho làm mới chính mình và tái chứng tỏ năng lực.