Chờ...

Chelsea và thống kê bất ngờ trước Liverpool, các đội khác tại Ngoại hạng Anh nên dè chừng

VOH - Trước một Liverpool được đánh giá cao hơn, Chelsea đã bất ngờ trình diễn một bộ mặt khác lạ dưới thời HLV Mauricio Pochettino.

Tâm điểm tại vòng 1 Ngoại hạng Anh, không gì khác ngoài cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool. Không phụ lòng người hâm mộ, cả 2 CLB đã cống hiến một trận đấu kịch tính, căng thẳng đến những phút cuối cùng. 

The Kop vốn là đội vươn lên dẫn trước nhờ vào pha lập công của tiền đạo Luis Diaz, sau tình huống triển khai bóng từ phần sân nhà rất hay của đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Dẫu vậy, Chelsea không mất quá nhiều thời gian để tìm bàn gỡ từ cú đá nối của Axel Disasi. 

Chelsea đã có màn trình diễn tốt trước Liverpool - Ảnh: Internet
Chelsea đã có màn trình diễn tốt trước Liverpool - Ảnh: Internet

Kể từ thời điểm đó, Chelsea chơi mỗi lúc càng hay và gần như nắm giữ thế trận xuyên suốt hiệp thi đấu thứ 2. Tuyến giữa đội bóng thành London kiểm soát tốt và không cho Liverpool tạo ra bất kỳ cơ hội nào tại khu vực trung tuyến. 

Theo thống kê từ Sky Sports tattoo, Chelsea đã kiểm soát bóng 65,4% trước Liverpool. Đáng chú ý, con số này giúp họ trở thành đội bóng thứ 4 có tỷ lệ cầm bóng cao hơn The Kop kể từ thời điểm Jurgen Klopp nên nắm quyền từ tháng 10/2015. 

Chelsea hứa hẹn sẽ còn mạnh hơn trong thời gian tới - Ảnh: Internet
Chelsea hứa hẹn sẽ còn mạnh hơn trong thời gian tới - Ảnh: Internet

Chưa hết, ngoại trừ Man City không có bất kỳ CLB nào ngoài Chelsea có thể đạt tỷ lệ kiểm bóng lên đến 65.4% như thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã làm được vào ngày hôm qua.

Có thể thấy, chiến lược gia người Argentina đang làm rất tốt trong việc tận dụng những con người mà ông đang có trong tay. Giờ đây, với việc sắp sửa có thêm tân binh Moises Caicedo, The Blues nhất định sẽ trở thành thế lực đáng gờm mà các CLB tại Ngoại hạng Anh nên dè chừng.