Chờ...

CHÍNH THỨC! Sao Man City bị UEFA điều tra vì lỗi “vạ miệng”

VOH - Ngôi sao của Man City - Rodri đã bị UEFA điều tra về hành vi vạ miệng trong buổi tiệc tuyển Tây Ban Nha lên ngôi tại EURO 2024.

Trong buổi giao lưu với CĐV tại quảng trường Cibeles, Rodri đã gây tai tiếng lớn. Cụ thể, khi được đội trưởng Alvaro Morata giới thiệu trên sân khấu, tiền vệ của Man City đã hô to thông điệp mang tính chính trị: “Gibraltar là của Tây Ban Nha”.

Về phía Alvaro Morata, tân binh của AC Milan được cho đã hưởng ứng Rodri, đồng thời hát thông điệp này. 

chinh-thuc-sao-man-city-bi-uefa-dieu-tra-vi-loi-va-mieng 12
Rodri có hành vi can thiệp chính trị - Ảnh: Internet

Gibraltar hiện là lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh. Năm 1704, lực lượng Anh - Hà Lan chiếm Gibraltar từ Tây Ban Nha trong Chiến tranh Kế vị Tây Ban Nha. Lãnh thổ này được nhượng lại vĩnh viễn cho Vương quốc Anh theo Hiệp ước Utrecht năm 1713.

Nhiều năm qua, chủ quyền của Gibraltar là vấn đề gây tranh cãi trong mối bang giao giữa Anh và Tây Ban Nha, bởi Tây Ban Nha khẳng định yêu sách đối với vùng lãnh thổ này.

chinh-thuc-sao-man-city-bi-uefa-dieu-tra-vi-loi-va-mieng 1
UEFA đã chính thức điều tra vụ việc - Ảnh: Internet

Trang chủ UEFA xác nhận: “Ban thanh tra đạo đức và kỷ luật của UEFA đang đánh giá khả năng vi phạm kỷ luật của hai cầu thủ Rodrigo Hernandez và Alvaro Morata trong lễ ăn mừng EURO 2024 tại Madrid diễn ra vào ngày 15/7. Những thông tin tiếp theo về vụ việc này sẽ được cung cấp vào thời điểm thích hợp”.

Trong trường hợp xấu nhất, cả 2 có thể bị cấm thi đấu hoặc bị phạt tiền vì hành vi kể trên. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.