Cúp FA 2022/23: “Rực lửa” đại chiến thành Manchester tại chung kết

VOH - Hai anh tài xuất sắc lọt vào chung kết Cúp FA mùa này đã được xác định là Manchester City và Manchester United.

Như những gì mong đợi trước đó của người hâm mộ, một trận chung kết trong mơ giữa Man City và MU đã chính thức thành hiện thực.

Thầy trò Pep Guardiola đã làm tốt trong trận bán kết đầu tiên khi đè bẹp đội bóng ở giải hạng Nhất Sheffield United với tỉ số 3-0. MU ở trận bán kết còn lại cũng giành tấm vé còn lại nhưng theo cách vất vả hơn rất nhiều.

Cúp FA 2022/23: “Rực lửa” đại chiến thành Manchester tại chung kết
Man City dễ dàng giành vé vào chung kết FA Cup - Ảnh: internet

“Quỷ đỏ” phải trải qua cuộc khổ chiến kéo dài 120 phút trước Brighton. Thầy trò HLV De Zerbi đã chơi một trận đấu hay và buộc các học trò của Ten Hag phải lùi sâu để chống đỡ trong một số thời điểm của trận đấu.

Hai đội bước vào loạt sút luân lưu định mệnh sau khi hòa không bàn thắng, MU tại đây đã bản lĩnh hơn để đánh bại đối thủ 7-6. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử MU giành chiến thắng khi trận đấu cần tới những loạt "đấu súng" quyết định tại Cúp FA.

Đọc thêm: Lịch thi đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh: Man City vs Arsenal | Tottenham vs MU

Đây cũng là đầu tiên MU giành chiến thắng nhờ loạt luân lưu kể từ năm 2019 tới nay.Cũng là lần thứ 21 MU lọt vào chung kết Cúp FA, cân bằng với thành tích của Arsenal.

Trải qua những giờ phút rất căng thẳng, HLV Ten Hag không giấu được sự xúc động: “Chỉ cách đây 3 hôm, tôi không thể nhận ra đội bóng của mình. Thế nhưng, ngày hôm nay các cầu thủ đã lấy lại được phong độ vốn có.

Tôi thấy rõ được sự quyết tâm cũng như sự kiên cường của các cầu thủ. Chúng tôi đã chiến đấu trên từng mét của sân đấu và tạo ra những cơ hội ngon ăn. Tôi hạnh phúc khi được thấy màn trình diễn này”.

Cúp FA 2022/23: “Rực lửa” đại chiến thành Manchester tại chung kết
MU cần tới loạt "đấu súng" định mệnh mới có tấm vé vào chơi trận chung kết FA Cup

Trận chung kết Cúp FA sẽ được diễn ra vào ngày 3/6 trong khi đó Ngoại hạng Anh kết thúc vào ngày 28/5. Man City hiện đang tràn đầy cơ hội vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng và đã lọt vào bán kết Champions League.

Trận chung kết Cúp FA sẽ là cơ hội để thầy trò Ten Hag chặn đứng cú ăn ba của đối thủ cùng thành phố. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng cũng không hẳn là bất khả thi với đội chủ sân Old Trafford.