Chờ...

Declan Rice xứng danh thiên tài, nắm bắt chiến thuật của Arteta chỉ sau 1 trận đấu

VOH - Tiền vệ người Anh không mất nhiều thời gian để trở thành thủ lĩnh nơi tuyến giữa Arsenal.

Declan Rice cập bến Arsenal và mang theo nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Sau mùa giải 2022/23 chứng kiến Man City lên ngôi vô địch, The Gunners cần một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu để cạnh tranh với nửa xanh thành Manchester.

Declan Rice xứng danh thiên tài, nắm bắt chiến thuật của Arteta chỉ sau 1 trận đấu 1
Rice thích nghi nhanh chóng với Arsenal. Ảnh: Internet

Theo phóng viên Sam Dean của Telegraph, Declan Rice đã nắm bắt ý đồ chiến thuật ngay sau khi tham dự Tour du đấu tại Mỹ. Kết thúc trận giao hữu gặp MU, cầu thủ người Anh chăm chú xem lại video cùng một trợ lý của HLV Mikel Arteta.

Đích thân Declan Rice chỉ ra những điểm còn hạn chế về vị trí, khả năng di chuyển ở hàng tiền vệ. Từ đầu mùa giải 2023/24, ngôi sao 24 tuổi thường xuyên yêu cầu tổ chức các cuộc hội ý nhỏ với ban huấn luyện nhằm cải thiện lối chơi.

Gia nhập sân Emirates chưa lâu, Declan Rice đã thể hiện tố chất thiên tài và xứng đáng với danh xưng thủ lĩnh tuyến giữa. Sau 25 lần ra sân tính trên mọi đấu trường, cầu thủ gốc Cộng hòa Ireland ghi được 3 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo.

Declan Rice xứng danh thiên tài, nắm bắt chiến thuật của Arteta chỉ sau 1 trận đấu 2
Arsenal đang sở hữu bộ đôi tiền vệ ăn ý, giàu triển vọng. Ảnh: Internet

Sự xuất hiện của Declan Rice giúp HLV Mikel Arteta yên tâm về về vị trí đáy hàng tiền vệ. Bởi lẽ, những nhân tố như Jorginho hay Thomas Partey đều cho thấy dấu hiệu của tuổi tác.

Theo Squawka, Declan Rice lọt tốp 5 tiền vệ được đánh giá cao nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Nhờ màn trình diễn chói sáng, anh đứng ngang hàng với những Rodri, Amadou Onana hay Conor Gallagher.