Chờ...

Đình Bắc ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở tuổi 19, ăn mừng cảm xúc cùng HLV Troussier

VOH - Nguyễn Đình Bắc ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Philippines ở trận ra quân bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam ra quân bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đầy thuận lợi bằng chiến thắng 2-0 trước Philippines. Văn Toàn mở tỷ số và Đình Bắc là cầu thủ khép lại thắng lợi cho đoàn quân HLV Philippe Troussier.

Đình Bắc được tung vào sân thời điểm mà Tiến Linh, Tuấn Hải chưa đáp ứng được hiệu quả ghi bàn. Và đúng với sự kỳ vọng và tin tưởng của ông thầy người Pháp, cầu thủ trẻ 19 tuổi trong một pha phản công nhanh đã nhận bóng từ hành lang biên và đi thẳng vào trung lộ.

Đình Bắc ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở tuổi 19, ăn mừng cảm xúc cùng HLV Troussier  
Đình Bắc ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Tình huống di chuyển không bóng của Văn Tùng giúp Đình Bắc nhận ra khoảng trống trước khung thành tuyển Philippines và tung cú sút từ ngoài vòng 16m50, bóng đi đập đất khiến thủ môn đối phương bất ngờ và không kịp đổ người cản phá.

Một bàn thắng được ví như “vàng” của Đình Bắc. Bởi nó không chỉ giúp tuyển Việt Nam trút đi mọi gánh nặng áp lực ở trận đấu này khi cách biệt là 2 bàn và trận đấu chuẩn bị kết thúc.

Đây là bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam của Đình Bắc và chắc chắn đây sẽ khoảnh khắc và dấu ấn khó quên nhất với tiền đạo trẻ này trong suốt sự nghiệp của mình. Chân sút sinh năm 2004 ăn mừng đầy phấn khích và ôm chầm HLV Troussier sau khi làm tung lưới Philippines.

Đình Bắc ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở tuổi 19, ăn mừng cảm xúc cùng HLV Troussier  
Tiền đạo trẻ 19 tuổi ôm chầm HLV Troussier sau bàn thắng vào lưới đối thủ - Ảnh: internet

Ít ai biết được rằng Đình Bắc từng khá lận đận trong sự nghiệp của mình, thậm chí tiền đạo này từng có ý định nghỉ bóng đá. Với sự đam mê cùng với ý chí vươn lên của mình, Đình Bắc có màn “lột xác” ngoạn mục.

Tiền đạo sinh năm 2004 này trở thành một hiện tượng của giải đấu khi ghi 8 bàn thắng, có 7 pha kiến tạo sau 12 trận cho đội bóng xứ Quảng và góp công lớn đưa bóng đá Quảng Nam quay lại sân chơi V-League. Cá nhân chân sút này vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất 2023.

Với màn thể hiện xuất sắc trong màu áo Quảng Nam mùa giải 2023, cùng với bước đệm trong đội hình Olympic Việt Nam tại ASIAD 19 và trước đó là U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024, Đình Bắc được ông Troussier “nhấc” lên tuyển Việt Nam ở loạt trận FIFA Days tháng 10.

HLV Troussier nói về cậu học trò của mình: “Đình Bắc là một cầu thủ tiềm năng, việc ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia sẽ giúp cậu ấy trưởng thành hơn trong tương lai, tôi đặt niềm tin vào cậu ấy.

Sau khi ghi bàn, Đình Bắc chạy tới ôm chầm lấy tôi để ăn mừng bàn thắng. Tôi tin rằng, đây là hành động thể hiện sự công nhận của cậu ấy dành cho tôi và những cầu thủ khác nữa”.