Chờ...

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Iraq hủy diệt Indonesia | Malaysia ngược dòng điên rồ

VOH - Indonesia không thể tạo bất ngờ trước Iraq tại bảng F nơi có sự hiện diện của tuyển Việt Nam, trong khi đó Malaysia cùng Kyrgyzstan tạo ra trận cầu điên rồ tại bảng C.

Iraq hủy diệt Indonesia, vượt mặt tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng F

Ở trận đấu sớm nhất bảng F trong khuôn khổ loạt trận ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam thi đấu vô cùng ấn tượng để có chiến thắng 2-0 trên sân của Philippines và vươn lên tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Trận đấu còn lại là màn so tài giữa chủ nhà Iraq vs Indonesia. Với chất lượng nhân sự vượt trội cùng ưu thế sân nhà, đội bóng Tây Á không ngần ngại tràn quân lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Iraq hủy diệt Indonesia | Malaysia ngược dòng điên rồ 1
 

 

Iraq hủy diệt Indonesia để chiếm ngôi đầu bảng F - Ảnh: VNN

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Iraq cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 20 do công Bashar Rasan. Indonesia cố vùng lên tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Hàng công chưa phát huy hiệu quả thì hảng thủ lại gây họa. Phút 35, trung vệ Jordi Amat đánh đầu đốt lưới nhà giúp Iraq dẫn 2-0.

Đội bóng xứ Vạn đảo bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 45+3 do công Shayne Pattynama. Nhưng đây là những gì đội khách có thể làm được khi đội chủ nhà có thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 để ấn định thắng lợi chung cuộc 5-1.

Kết quả này giúp Iraq vươn lên dẫn đầu bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với 3 điểm cùng hiệu số +4, đồng thời đẩy tuyển Việt Nam xuống vị trí thứ hai (hiệu số +2). Indoensia nằm ở cuối bảng.

Malaysia ngược dòng đá bại Kyrgyzstan trong trận cầu 7 bàn thắng

Cũng ở lượt trận ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Malaysia được chơi trên sân nhà tiếp đón Kyrgyzstan tại bảng D. Màn so tài diễn ra cực kỳ hấp dẫn và kịch tính đến những giây phút cuối cùng.

Ngay ở phút thứ 7, Cools là người khơi mào cho “cơn mưa bàn thắng” trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur. Các cầu thủ Kyrgyzstan vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp ba bàn vào lưới của đội chủ nhà, nhờ các pha lập công của Zhyrgalbek (42’), Batyrkanov (44’) và Merk (57’).

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Iraq hủy diệt Indonesia | Malaysia ngược dòng điên rồ
Malaysia thắng đối thủ hơn 40 bậc trên bảng xếp hạng FIFA - Ảnh: FAM

Malaysia dù bị dẫn trước nhưng vẫn nỗ lực gây sức ép và họ được đền đáp xứng đáng. Phút 72, Khristiyan Brauzman phải lưới nhà, “biếu không” cho chủ nhà bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Sau đó chỉ 3 phút, Dion Cools tiếp tục không chiến đẳng cấp để san bằng cách biệt 3-3.

Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao khi Faisal Halim tỏa sáng với bàn định đoạt trận đấu giúp Malaysia giành chiến thắng 4-3 trước đội bóng hơn 40 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trận đấu còn lại của bảng đấu này khép lại với chiến thắng 3-0 của Oman trước Đài Bắc Trung Hoa. Với kết quả này thì Oman tạm dẫn đầu bảng D với cùng 3 điểm như Malaysia nhưng hơn hiêu số (+3 so với +1).