Chờ...

Độc lạ MU: Cầu thủ 4 mùa ra sân 30 lần vẫn có 2 danh hiệu lớn

VOH - Nhiều lần bị mang cho mượn và hiếm khi đá chính khi trở lại khoác áo MU, tuy nhiên hậu vệ người Hà Lan Timothy Fosu-Mensah vẫn gặt hái được thành công vang dội.

Với nhiều CĐV MU, Timothy Fosu-Mensah không còn là cái tên xa lạ. Được mang về từ học viện Ajax Amsterdam, cầu thủ người Hà Lan có tiềm năng lớn trở thành trụ cột ở hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Timothy Fosu-Mensah tại MU gắn liền với những chấn thương dai dẳng. Suốt 7 năm gắn bó, anh thường xuyên ngồi dự bị và bị mang cho mượn tại Fulham lẫn Crystal Palace.

Độc lạ MU: Cầu thủ 4 mùa ra sân 30 lần vẫn có 2 danh hiệu lớn 1
Fosu-Mensah rạng rỡ chụp ảnh cùng Daley Blind và chiếc cúp C2 mùa giải 2016/17. Ảnh: Internet

Dù vậy, ít ai biết được rằng Timothy Fosu-Mensah đã giành được 2 chức vô địch FA Cup (2015/16) và Cúp C2 (2016/17) cùng nửa đỏ thành Manchester. Sau 4 năm kể từ lúc được đôn lên đội một, hậu vệ sinh năm 1998 ra sân vỏn vẹn… 30 lần.

Đến tháng Giêng năm 2021, MU quyết định bán đứt Timothy Fosu-Mensah cho Bayer Leverkusen và thu về 1,7 triệu Euro. Thế nhưng, tình hình tại Bundesliga cũng không khả quan hơn với người cũ của MU.

Đến nay, Timothy Fosu-Mensah xuất hiện 23 lần ở giải quốc nội. Thậm chí, ngôi sao người Hà Lan không thể cạnh tranh vị trí đá chính với người đàn em Jeremie Frimpong.

Dưới thời của HLV Xabi Alonso, Timothy Fosu-Mensah không được trọng dụng. Do đó, ngày anh chia tay Bayer Leverkusen để tìm kiếm bến đỗ mới chỉ còn là vấn đề thời gian.