Chờ...

Đứng thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh, Pochettino vẫn tự tin giúp Chelsea làm được điều này

VOH - Mauricio Pochettino tự tin giúp Chelsea hoàn tất mục tiêu đề ra tại Ngoại hạng Anh năm nay, dù cho đang gặp nhiều khó khăn về tình hình lực lượng.

Chelsea đang trải qua giai đoạn khó khăn dưới triều đại của HLV Pochettino. Dù được Ban lãnh đạo The Blues đem về hàng loạt ngôi sao chất lượng như Moises Caicedo, Romeo Lavia hay Nkunku nhưng mọi thứ vẫn chưa đạt đúng kỳ vọng từ cổ động viên. 

Cụ thể, sau 4 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Chelsea hiện đang xếp vị trí thứ 12 trên BXH với 4 điểm ít ỏi. Qua đó, khiến cho người hâm mộ The Blues chưa thể thoát khỏi viễn cảnh tồi tệ như mùa giải năm ngoái. 

Chelsea đã chi ra hơn 200 triệu bảng Anh tại TTCN Hè 2023 - Ảnh: Internet
Chelsea đã chi ra hơn 200 triệu bảng Anh tại TTCN Hè 2023 - Ảnh: Internet

Hiện tại, với dàn tân binh trẻ tuổi, CĐV Chelsea kỳ vọng đội bóng có thể cán đích ở một vị trí trong top 4 để giành quyền tham dự Cúp C1 mùa giải sang năm. Tuy nhiên, chuyên trang thống kê Opta vừa đưa ra dự đoán mới nhất về kết quả của Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Theo đó, Chelsea của HLV Pochettino không có tên trong danh sách top 10 ứng cử viên vô địch giải đấu. Thậm chí, đội chủ sân Stamford Bridge còn phải xếp sau những CLB như Aston Villa, Newcastle và West Ham.

Pochettino tự tin giúp Chelsea hoàn thành mục tiêu tham dự Cúp châu Âu - Ảnh: Internet
Pochettino tự tin giúp Chelsea hoàn thành mục tiêu tham dự Cúp châu Âu - Ảnh: Internet

Cũng theo Opta, cơ hội lọt vào top 4 của The Blues cũng từ 16% tuột xuống thành 1.1%. Đây được xem là con số quá thấp với một đội bóng lớn như Chelsea.

Mới đây nhất, trong buổi họp báo trước trận đấu với Bournemouth, Pochettino vẫn tự tin giúp Chelsea giành vé tham dự Cúp châu Âu mùa tới. Cụ thể, ông nói: 

“Tất nhiên với lịch sử của Chelsea, chúng tôi cần phải tham gia các giải đấu châu Âu nhưng bây giờ nó không nằm trong tay tôi, đó là thực tế”.

“Trong tay chúng tôi bây giờ chỉ có làm việc và cố gắng để có mặt ở đó vào mùa giải tới. Chắc chắn chúng tôi sẽ tham dự cúp châu Âu vào mùa giải tiếp theo".