Chờ...

Enzo Maresca: "Chelsea không bắt buộc phải giành vé dự Champions League"

VOH - Enzo Maresca đã vạch ra mục tiêu cho Chelsea trong mùa giải 2024-2025, đồng thời khẳng định ông không bị yêu cầu phải giành vé dự Champions League.

Chelsea đã khởi đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2024-2025 bằng một thất bại trước Man City, nhưng họ nhanh chóng trở lại ấn tượng trong trận đấu thứ hai khi đánh bại Wolves 6-2 bằng lối chơi tấn công hấp dẫn.

Tuy nhiên, HLV Enzo Maresca lại không sẵn sàng đặt ra bất kỳ mục tiêu nào cho đội bóng ở giai đoạn đầu mùa giải này, khi thuyền trưởng người Ý tuyên bố rõ ràng rằng ông không bị áp lực phải vô địch giải đấu hoặc giành một suất trong top 4 để có vé tham dự Champions League.

Chelsea
HLV Enzo Maresca khẳng định mục tiêu hiện tại của Chelsea là cải thiện chất lượng cầu thủ - Ảnh: Internet

Phát biểu với trang web chính thức của Chelsea, HLV Maresca nói: "Đối với chúng tôi, mục tiêu hiện tại là cải thiện và phát triển các cầu thủ. Không ai từ phía câu lạc bộ yêu cầu tôi cạnh tranh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh hoặc cạnh tranh cho một suất dự Champions League.

Họ chỉ yêu cầu tôi cải thiện các cầu thủ và cải thiện đội bóng. Điều quan trọng nhất là phải tốt hơn sau mỗi trận đấu. Ngoài ra, mục tiêu là giải quyết vấn đề kinh tế về mặt bán cầu thủ. Từ đó, chúng tôi cố gắng làm tốt nhất có thể và hãy xem, liệu chúng tôi sẽ đi đến đâu."

Cựu trợ lý HLV của Man City tiếp tục phân tích màn trình diễn của đội bóng từ trận đấu với Wolves khi ông nói thêm: "Trong một số thời điểm, chúng tôi bắt đầu thấy được đội bóng của mình có những cải thiện tích cực. Có rất nhiều điều mà các cầu thủ vẫn đang học hỏi. Đôi khi chúng tôi có thể chơi nhanh hơn, đôi khi chậm hơn. Đó là theo thời gian chúng tôi sẽ cải thiện. Chúng tôi bắt đầu từ một tháng rưỡi trước."

Chelsea
Chelsea cần nhìn về hiện tại thay vì hướng tới tương lai vô định - Ảnh: Internet

Đội bóng phía tây London giờ sẽ hướng tới việc giành suất tham dự vòng bảng Europa Conference League khi họ tiếp tục đối đầu với Servette trong trận lượt về vòng play-off vào 1h30 sáng thứ Sáu ngày 30/7. The Blues hiện nắm trong tay lợi thế lớn khi đang dẫn trước 2 bàn từ trận lượt đi.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.