Chờ...

FIFA điều tra Enzo Fernandez

VOH - Trang chủ FIFA mới đây đã xác nhận đang tiến hành điều tra vụ việc của tiền vệ Chelsea, Enzo Fernandez phân biệt chủng tộc với dàn sao tuyển Pháp.

Đêm qua (17/7), FIFA thông báo: "Chúng tôi đã biết về một video lan truyền trên mạng xã hội và vụ việc đang được điều tra. FIFA lên án mạnh mẽ mọi hình thức phân biệt đối xử bởi bất kỳ ai, kể cả cầu thủ, người hâm mộ và quan chức".

Theo nguồn tin từ Sky Sports, Enzo Fernandez cùng các đồng đội tại tuyển Argentina sẽ bị phạt nặng sau hành vi phân biệt chủng tộc với tuyển Pháp. 

fifa-dieu-tra-vu-enzo-fernandez-phan-biet-chung-toc 1
Enzo nhận nhiều chỉ trích - Ảnh: Internet

Hiện tại, Enzo gặp rắc rối. Chelsea xác nhận đưa ra án phạt nội bộ cho tiền vệ người Argentina. "Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao lời xin lỗi công khai của Enzo Fernandez và sẽ coi đây là cơ hội để giáo dục lại cầu thủ", đội bóng Tây London cho biết thêm.

Song tình hình vẫn chưa nguội lại tại The Blues lúc này khi các đồng đội như Fofana, Nkunku vẫn chưa có dấu hiệu muốn tha thứ cho Enzo Fernandez. Bằng chứng những cầu thủ kể trên chưa bấm theo dõi lại tài khoản của cựu sao Benfica. 

Vụ việc bắt nguồn khi các cầu thủ Argentina đang trên xe buýt di chuyển ra sân bay để trở về quê nhà. Trong lúc tinh thần hưng phấn, Enzo Fernandez và một số cầu thủ không kiểm soát được hành vi và lời nói.

Dàn sao tuyển Argentina đồng thanh hát lên bài nhạc chế về những cầu thủ da màu như Kylian Mbappe lại chơi cho tuyển Pháp. "Bọn nó chơi cho tuyển Pháp nhưng đến từ Angola. Mẹ nó là người Nigeria, bố thì đến từ Cameroon. Thế mà hộ chiếu vẫn là người Pháp".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.