Chờ...

Haaland bị Saliba "bỏ túi" hoàn toàn

VOH - Trước phong độ xuất thần của William Saliba, Erling Haaland gần như vô hại trong trận tranh Siêu cúp Anh giữa Arsenal và Man City.

HLV Pep Guardiola tung ra đội hình tương đối lạ lẫm khi cả Jack Grealish, Julian Alvarez và Erling Haaland đều xuất phát từ đầu. Tuy nhiên, hàng công Man City tỏ ra thiếu liên kết, không tạo ra nhiều pha bóng đột biến.

Riêng Erling Haaland đã thi đấu mờ nhạt trước sự chặt chẽ của các cầu thủ Arsenal. Các thống kê từ Sofascore chỉ ra, chân sút người Na Uy chạm bóng vỏn vẹn 13 lần và không tung ra được bất kỳ cú sút nào.

Haaland bị Saliba
Saliba theo kèm rất sát với Haaland. Ảnh: Internet

Người theo sát Erling Haaland tại sân Wembley là trung vệ William Saliba. Ngôi sao 22 tuổi có thừa tốc độ lẫn sức mạnh, qua đó dễ dàng phong tỏa Erling Haaland trong suốt 64 phút thi đấu.

Những số liệu cho thấy, William Saliba có đến 4 tình huống giải nguy, giành chiến thắng trong 4 pha tranh chấp tay đôi, tắc bóng thành công 2 lần, đánh chặn 1 lần. 

William Saliba được Sofascore chấm 7 điểm, bằng với Jurrien Timber. Trước thềm mùa giải 2023/24, HLV Mikel Arteta đón tin vui khi William Saliba hoàn toàn lành lặn để trở lại thống lĩnh hàng phòng ngự.

Nửa cuối mùa trước, William Saliba gặp chấn thương lưng sau trận đấu gặp Sporting Lisbon tại Cúp C2. Đây được xem là một phần nguyên nhân khiến The Gunners hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City.