Chờ...

Kết quả Siêu cúp Anh 2023 Arsenal vs Man City: Pháo thủ hồi sinh ở phút cuối cùng

VOH - Arsenal và Man City đã thiết lập nên một thế trận tấn công bùng nổ. Thầy trò HLV Mikel Arteta dù lép vế hơn nhưng với bàn thắng muộn ở phút cuối cùng đã xuất sắc khúc ca khải hoàn.

Diễn biến chính trận Arsenal vs Man City

Huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục sử dụng bộ 3 Thomas Partey, Declan Rice và Martin Odegaard ở trận Siêu cúp Anh, giống với trận giao hữu với Monaco trước đó. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola cất Ederson và tung thủ môn Ortega Moreno vào sân.

Man City nhanh chóng chiếm thế chủ động khi kiểm soát bóng chặt chẽ, dồn ép Arsenal về phần sân nhà và liên tục đưa bóng vào trong vòng cấm của thủ thành Aaron Ramsdale ngay từ phút thứ 5. Tuy nhiên đội hình Pháo thủ đã tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt.

Man City là đội áp đảo thế trận
Man City là đội áp đảo thế trận

Arsenal lựa chọn sử dụng tốc độ của Gabriel Martinelli và Bukayo Saka để tổ chức phản công, nhường thế trận kiểm soát bóng cho The Citizens. Phút thứ 10, Saka dùng tốc độ đột phá bên cánh phải nhưng không vượt qua được Manuel Akanji bên phía City.

Thế trận tốc độ và kịch tính khiến cho các cơ hội của đôi bên liên tục bị bỏ lỡ. Phút 14, sau pha phối hợp ở trung lộ, Rodri tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành Arsenal. Sau đó khoảng 10 phút, 2 cú sút liên tiếp của Gabriel Martinelli và Kai Havertz trong vòng cấm Ortega đều quá hiền để có thể vào lưới.

Điểm nhấn đáng chú ý khác của hiệp 1 là thẻ phạt. Các cầu thủ mất bình tĩnh dẫn tới trọng tài Stuart Attwell rút ra 3 thẻ vàng cho Thomas Partey, Kai Havertz và Julian Alvarez, bên cạnh 1 thẻ khác cho HLV Arteta.

HLV Arteta phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng
HLV Arteta phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt khi Man City chủ động kiểm soát bóng nhưng thiếu đi sự sắc bén trong các pha tấn công. HLV Pep Guardiola và Mikel Arteta lần lượt thay người.

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Phút thứ 75, từ đường chuyền của Kevin De Bruyne - cầu thủ vào sân thay người, một cầu thủ mới vào sân khác là Cole Palmer xuất hiện bên cánh phải trước khi cứa lòng vào góc xa làm bó tay Aaron Ramsdale. 1-0 cho City.

Palmer có bàn thắng thứ 5 sau 39 lần ra sân cho Man City
Palmer có bàn thắng thứ 5 sau 39 lần ra sân cho Man City

Sau bàn thắng mở tỷ số, The Citizens tiếp tục duy trì thế tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng. Và Arsenal không bỏ cuộc đã có bàn thắng gỡ hòa ở giây phút cuối cùng, khi Leandro Trossard tung cú sút từ ngoài vòng cấm, đi trúng người Manuel Akanji lăn vào lưới.

Với tỷ số 1-1, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu. Kevin De Bruyne và Rodri sút hỏng, qua đó Arsenal đã giành chức vô địch Siêu cúp Anh sau tỷ số penalty chung cuộc 4-1.

Tỷ số trận đấu: Arsenal 1-1 Man City (pen: 1-4)

Ghi bàn: Palmer (75'), Trossard (110')

Đội hình ra sân trận Arsenal vs Man City

  • Arsenal: Ramsdale, Ben White, Saliba, Gabriel, Timber, Partey, Odegaard, Rice, Saka, Havertz, Martinelli
  • City: Ortega, Walker, Dias, Akanji, Stones, Rodri, Kovacic, Grealish, Bernardo Silva, Alvarez, Haaland

Chấm điểm cầu thủ sau trận Arsenal vs Man City

Chấm điểm cầu thủ 2 đội sau trận
Chấm điểm cầu thủ 2 đội sau trận

Thống kê sau trận Arsenal vs Man City

Thống kê sau trận đấu của cả 2 đội
Thống kê sau trận đấu của cả 2 đội