Chờ...

Man City và cơn ác mộng ở Siêu cúp Anh

VOH - Dẫn trước Arsenal ở khoảng thời gian cuối, tuy nhiên Man City đã không giữ được lợi thế vì pha phản lưới nhà của Manuel Akanji.

Kết quả hòa 1-1 sau 90 phút đưa Arsenal và Man City bước vào loạt luân lưu cân não. Đây là thời điểm The Gunners tỏ ra bản lĩnh hơn, trong khi dàn sao Man City lại gặp không ít áp lực về mặt tâm lý.

Ở lượt sút đầu tiên, Kevin De Bruyne dứt điểm trúng xà ngang trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Tiền vệ người Bỉ vẫn chưa thể lấy lại cảm giác bóng tốt nhất khi chỉ mới tái xuất sau chấn thương.

Man City và cơn ác mộng ở Siêu cúp Anh 1
Man City chưa thể phá dớp để thua ở Siêu cúp Anh. 

Đến lượt sút then chốt, Rodri đã không thể đánh bại được thủ thành Aaron Ramsdale. Bên kia chiến tuyến, những cái tên như Martin Odegaard, Leandro Trossard, Bukayo Saka và Fabio Vieira đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Các thống kê cho thấy, Man City đã để thua trong 3 trận tranh Siêu cúp Anh liên tiếp. Năm 2021, thầy trò HLV Pep Guardiola thất bại 0-1 trước Leicester City. Đến năm 2022, The Citizens thua tâm phục khẩu phục Liverpool với tỷ số 1-3.

Khi đối đầu với Arsenal, Man City được đánh giá là đội cửa trên. Thực tế, nửa xanh thành Manchester mở tỷ số trước do công của Cole Palmer. Thế nhưng, pha phản lưới của Manuel Akanji ở giây bù giờ cuối cùng đã khiến Man City trả giá bằng thất bại 1-4 trên chấm luân lưu. 

Bên ngoài đường biên, HLV Pep Guardiola không thể giấu được vẻ mặt chán nản vì các học trò chơi thiếu tập trung. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho Man City, bởi lẽ Arsenal sẵn sàng sắm vai kẻ thách thức ở Ngoại hạng Anh mùa tới.