Chờ...

Haaland cân bằng số hattrick của Rooney, áp sát huyền thoại Man City và Arsenal

VOH - Erling Haaland đang trên đường tạo nên những kỷ lục tại Man City và Ngoại hạng Anh.

Erling Haaland rõ ràng là ngôi sao sáng nhất trận Man City thắng Ipswich Town ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Số 9 đã lập hẳn một cú hattrick và vươn lên vị trí vua phá lưới giải đấu. 

haaland-can-bang-so-hattrick-cua-rooney-ap-sat-huyen-thoai-man-city-va-arsenal 1
Erling Haaland xứng danh cỗ máy săn bàn - Ảnh: Internet

Cựu sao Dortmund đang hướng tới mùa giải thứ 3 liên tiếp giành lấy danh hiệu chiếc giày vàng giải đấu. Nếu cứ tiếp tục giữ phong độ kể trên trên, không khó để Erling Haaland tạo được cột mốc ấn tượng này. 

Cú hattrick đêm qua cũng là lần thứ 10 Erling Haaland ghi 3 bàn thẳng trở lên trong màu áo Man City. Trong số này có đến 7 được thực hiện ở Ngoại hạng Anh, qua đó giúp tiền đạo sinh năm 2000 sánh ngang với huyền thoại MU - Wayne Rooney. 

haaland-can-bang-so-hattrick-cua-rooney-ap-sat-huyen-thoai-man-city-va-arsenal 12
Haaland gần vượt mặt Henry và Aguero - Ảnh: Internet

Tính trong những cầu thủ nước ngoài thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Erling Haaland đã leo lên vị trí thứ ba trong số những cầu thủ có nhiều hat-trick nhất. Người đứng đầu đang là Sergio Aguero (12 hat-trick sau 275 trận), thứ hai là Thierry Henry (8 hat-trick sau 258 trận). Trong khi đó, Haaland chỉ cần 68 trận để có 7 hat-trick. Với tốc độ ghi bàn như thế này, Haaland hoàn toàn có thể vượt Aguero sau vài năm nữa. 

Ngôi sao của Man City đang hướng đến kỷ lục của Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic khi chỉ còn 1 bàn thắng ở phút thứ 1 để hoàn tất bộ sưu tập lập công từ phút thứ 1 đến 90. 

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.