Chờ...

Haaland lập siêu kỷ lục, Pep vẫn một mực khẳng định: "Messi mới là tiền đạo số 1"

VOH - Dù đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong trận đấu gặp Ipswich Town với cú hat-trick, nhưng khi được so sánh với Messi, Haaland vẫn phải xếp sau huyền thoại người Argentina.

Erling Haaland đã ghi hat-trick trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Ipswich Town vào thứ Bảy vừa rồi, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 4 bàn sau 2 trận và tổng số bàn thắng trong Ngoại hạng Anh lên 67 sau 68 trận. 

Man City
Erling Haaland đang từng bước trở thành chân sút vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Cầu thủ người Na Uy không chỉ đang trên đà trở thành cầu thủ ghi bàn hiệu quả nhất lịch sử giải đấu "Xứ sương mù" mà còn đang hướng tới trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, khi bất ngờ được hỏi ai là tiền đạo trung tâm xuất sắc nhất mọi thời đại, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City không ngần ngại chia sẻ.

"Tiền đạo xuất sắc nhất mà tôi từng thấy là Messi", Guardiola trả lời beIN SPORTS khi được phóng viên hỏi hỏi liệu Haaland có phải là "tiền đạo trung tâm hoàn chỉnh nhất" mà ông từng thấy hay không.

Messi đã ghi 211 bàn trong 219 trận dưới thời Guardiola tại FC Barcelona và thực hiện 94 đường kiến tạo. Anh vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Barcelona và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu lịch sử La Liga với 474 bàn; Cristiano Ronaldo đứng thứ hai với 311 bàn.

Messi
Với HLV Pep Guardiola, Messi vẫn là tiền đạo hoàn hảo nhất - Ảnh: Internet

Haaland chưa đạt được đỉnh cao thống kê như Messi và Ronaldo, nhưng Guardiola cho rằng tiền đạo ngôi sao của anh đã có một trường hợp tiềm năng để trở thành một chân sút ghi bàn huyền thoại.

"Những con số của Erling là không thể tin được", Guardiola nói. "Tôi nghĩ anh ấy có thể xếp ngang hàng về mặt hiệu suất ghi bàn, với Ronaldo và Messi, chắc chắn là như vậy."

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.