Chờ...

Quên The Best đi, Ronaldo chính thức nhận giải thưởng danh giá từ IFFHS

VOH - Siêu sao Cristiano Ronaldo không cần phải quá bận tâm việc bị loại khỏi đội hình hay nhất năm 2023 do FIFA The Best bình chọn vì vừa nhận giải thưởng danh giá từ IFFHS.

Cách đây ít ngày, dư luận thêm một lần nữa gây xôn xao khi Cristiano Ronaldo bị loại khỏi đội hình hay nhất châu Âu trong năm 2023. Điều này rõ ràng là một sự bất công với CR7 bởi cựu sao MU vừa đạt thành tích ghi 54 bàn thắng ở năm nay. 

Ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo vẫn vượt qua hàng loạt những chân sút hàng đầu như Erling Haaland (Man City), Kylian Mbappe (PSG) hay Harry Kane (Bayern Munich). 

Ronaldo bị loạt khỏi đội hình hay nhất châu Âu do FIFA bình chọn - Ảnh: Internet
Ronaldo bị loạt khỏi đội hình hay nhất châu Âu do FIFA bình chọn - Ảnh: Internet

Bất ngờ hơn cả khi kình địch Lionel Messi dù có năm 2023 thi đấu dưới phong độ nhưng vẫn được góp mặt trong đội hình do FIFA lựa chọn. 

Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1985 không phải quá buồn khi vừa được xướng tên ở hạng mục đặc biệt khác do IFFHS lựa chọn. 

Ronaldo nhận giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn nhất từ IFFHS - Ảnh: Internet
Ronaldo nhận giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn nhất từ IFFHS - Ảnh: Internet

Cụ thể, Ronaldo chính là chủ nhân của giải 'Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất UEFA năm 2023' từ IFFHS - Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế. Danh hiệu được trao cho cầu thủ châu Âu có thành tích ghi bàn tốt nhất trong một năm dương lịch vừa qua.

Cá nhân đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha như đã ghi 54 bàn thắng trong năm 2023 và vượt qua mọi đối thủ để trở thành người đứng đầu. Cristiano Ronaldo cũng là ngôi sao giành danh hiệu này nhất từ IFFHS khi chạm mốc 5 lần sở hữu (nhiều nhất bóng đá châu Âu).