Hazard tri ân CLB cũ theo cách không tưởng: Giải nghệ rồi vẫn khiến Real Madrid chi tiền cho Chelsea

VOH - Một điều khoản phụ phí trong hợp đồng của Eden Hazard với Real Madrid vô tình giúp Chelsea thu về số tiền không nhỏ trong mùa giải này.

Theo Telegraph, Real Madrid mới đây vừa phải thanh toán số tiền 5 triệu bảng Anh cho CLB Chelsea vì lý do đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa giành quyền lọt vào Chung kết Cúp C1 mùa giải 2023 - 2024.

chelsea

Nguyên nhân là do khi mua Eden Hazard từ Chelsea vào mùa hè 2019, Real đã ký với cầu thủ người Bỉ một hợp đồng thời hạn 5 năm, và trong đó có điều khoản phụ phí với nội dung: Nếu Real Madrid lọt vào một trận Chung kết Cúp C1, họ sẽ phải trả thêm cho Chelsea 5 triệu bảng.

Dựa trên thời hạn hợp đồng của Hazard, khoản phụ phí này có thời hạn tới hết mùa giải 2023 - 2024. Tuy nhiên, do chấn thương dai dẳng và màn trình diễn nhạt nhòa trong màu áo Los Blancos, cả Real và Hazard đã đi đến quyết định thanh lý hợp đồng sớm trước thời hạn 1 năm, vào mùa hè năm ngoái.

chelsea
Dù không đóng góp nhiều về mặt chuyên môn, nhưng Hazard cũng đã có được 8 danh hiệu trong màu áo Real Madrid - Ảnh: Internet

Nhưng điều khoản phụ phí mà Real cam kết với Chelsea thì vẫn không thay đổi thời hạn, chính vì vậy, tình huống hi hữu đã xảy ra khi dù Hazard đã chia tay Real gần 1 năm, và thậm chí đã giải nghệ, nhưng cầu thủ này vẫn giúp CLB cũ là Chelsea kiếm về thêm 5 triệu bảng, nhờ việc Real lọt vào Chung kết Cúp C1, dù anh không hề góp công vào chiến tích này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.