Chờ...

Đánh bại U18 Chelsea, U18 MU hoàn tất cú ăn 3 danh hiệu

VOH - Trái ngược với phong độ nghèo nàn của các đàn anh đội 1, lứa trẻ MU đang thể hiện một bộ mặt đầy hứa hẹn với hàng loạt chiến thắng vang dội.

Rạng sáng ngày 15/5, trận Chung kết vô địch U18 liên miền Anh đã diễn ra giữa U18 Chelsea - Đội vô địch Miền Nam, và U18 MU - Đội vô địch Miền Bắc.

Với tư cách là 2 đội vô địch các miền, U18 MU và U18 Chelsea đã mang đến một trận Chung kết toàn quốc với kịch bản hấp dẫn và cân não tới phút cuối cùng. Hàng công của Bầy Quỷ nhỏ với sự xuất sắc của bộ ba Williams - Wheathley - Fletcher tiếp tục lên tiếng.

u18-mu-2
Hàng công hủy diệt của U18 MU tiếp tục lên tiếng - Ảnh: Internet

U18 có bàn mở tỉ số ở phút thứ 21 do công của Wheathley. U18 Chelsea cũng có màn đáp trả ngay đầu hiệp 2 khi Acheampong gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 47. Nhưng người hâm mộ MU cũng không phải chờ đợi quá lâu, chỉ 7 phút sau, đến lượt Williams tỏa sáng để khôi phục thế dẫn bàn.

Thế trận diễn ra cân bằng và kịch tính cho tới những phút cuối cùng. U18 Chelsea buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, tạo điều kiện cho U18 MU liên tục tổ chức phản công. Tuy nhiên, ở những tình huống dứt điểm cuối trận, các chân sút của Quỷ đỏ lại tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của thủ môn Merrick.

Dẫu vậy, tỉ số 2-1 là quá đủ để U18 có dịp ăn mừng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, khi họ chính thức đánh bại đại diện nhà vô địch Miền Nam để đăng quang tại trận Chung kết liên miền, thống trị U18 toàn quốc.

u18-MU
U18 MU hoàn tất cú ăn 3 danh hiệu bằng chức vô địch U18 toàn quốc - Ảnh: Internet

Trước đó 2 tuần, các cầu thủ trẻ của HLV HLV Adam Lawrence cũng đã đánh bại U18 Man City để dành ngôi vô địch U18 Premier League Cup.

Với thắng lợi chung cuộc tại Chung kết liên miền trước U18 Chelsea, U18 MU đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại hệ thống giải trẻ năm 2024 bằng cú ăn 3 danh hiệu: 

- Vô địch U18 Miền Bắc.

- Vô địch U18 Liên miền.

- Vô địch U18 Premier League Cup.

Ngoài ra với thành tích nói trên, U18 MU cũng chính thức giành vé tham dự giải vô địch châu Âu dành cho lứa trẻ (UEFA Youth League) mùa sau. So với phong độ nghèo nàn của đội 1, thành tích của đội U18 và phần nào là cả đội nữ MU có thể xem là một niềm an ủi với người hâm mộ Quỷ đỏ.

Những sao mai như Curley, Williams, Wheatley... cũng được kỳ vọng sẽ tiếp bước Kobbie Mainoo để sớm ra mắt đội 1 và trở thành những trụ cột tương lai tại sân Old Trafford.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.