Chờ...

Hé lộ "bí kíp" giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử

VOH - Cú ăn ba danh hiệu của Man City mùa giải 2022-23 có thể trở thành hiện thực là nhờ một điều ít ai để ý này.

Với sự xuất hiện của World Cup 2022 ngay vào thời điểm cuối năm, các đội bóng đều rơi vào tình trạng trung bình 3 ngày là lại đá 1 trận. Vì thế mà các đội bóng phải tìm ra giải pháp để hạn chế rủi ro, tránh bị ảnh hưởng quá nhiều về mặt lực lượng nói riêng và đến mục tiêu thâu tóm các danh hiệu trong mùa giải nói chung.

Nhiệm vụ ăn 3 của Man City đứng trước thách thức thể lực. Ảnh: Internet
Nhiệm vụ ăn 3 của Man City đứng trước thách thức thể lực. Ảnh: Internet

Man City đứng trước nhiệm vụ giành cú ăn ba danh hiệu Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League đã giải quyết thành công điều đó. Sau đây là tiết lộ từ cây viết Simon Bajkowski từ trang Manchester Evening News:

“Sau các cuộc thảo luận giữa ban lãnh đạo và HLV Pep Guardiola cùng đội ngũ y tế của câu lạc bộ, mọi người đã thống nhất phương án cắt cử nhân viên y tế và đầu bếp lên tuyển kèm cặp cầu thủ, đi kèm với việc báo cáo chi tiết hàng ngày cho Pep.

Các nhân viên phải báo cáo cho HLV Pep mỗi ngày. Ảnh: Internet
Các nhân viên phải báo cáo cho HLV Pep mỗi ngày. Ảnh: Internet

Bất kỳ cầu thủ nào thi đấu tại World Cup đều sẽ có ít nhất 1 nhân viên y tế và đầu bếp đi theo hỗ trợ. Riêng đội tuyển Anh cần tối thiểu 2 nhân viên y tế vì số lượng cầu thủ của đội góp mặt rất nhiều.

Tại câu lạc bộ, các cầu thủ đều có đầu bếp riêng để đảm bảo hấp thu những thứ tốt nhất cho cơ thể. Mỗi khi không phải tập trung toàn đội, các cầu thủ có thể ăn bất cứ thứ gì mà họ muốn, miễn đảm bảo bổ sung chất theo thực đơn mà đội ngũ y tế và phân tích dữ liệu đưa ra. Với Man City, tin tưởng các cầu thủ là một phần quan trọng của sự thành công.

Tin tưởng cầu thủ cũng là một phần của thành công. Ảnh: Internet
Tin tưởng cầu thủ cũng là một phần của thành công. Ảnh: Internet

Dữ liệu về tất cả các cầu thủ đều phải được gửi báo cáo cho Pep 1 ngày 1 lần. Nếu bất kỳ cầu thủ nào vi phạm dù đó là chi tiết nhỏ như ăn vượt mức cho phép đều sẽ bị phạt.

Với việc phục hồi được đặt quan trọng hơn tập luyện, đội ngũ và phương thức trị liệu cần trở nên cơ động hơn bao giờ hết. Các cầu thủ được điều trị trên tàu hỏa, máy bay và bất kỳ có thể để không có giây phút nào trong lịch trình của ngày thi đấu bị lãng phí.

Ngoài ra, cũng có những đổi mới trong bộ phận thể chất, khi Man City trở thành đội đầu tiên ở châu Âu sử dụng ghế rung âm thanh để các cầu thủ phục hồi cả thể chất lẫn tinh thần sau luyện tập.”

Man City đã duy trì ổn định nhờ vào phương pháp hồi phục hiệu quả. Ảnh: Internet
Man City đã duy trì ổn định nhờ vào phương pháp hồi phục hiệu quả. Ảnh: Internet

Kết quả là, từ tháng 7/2022 cho đến tháng 6/2023, Man City đã trải qua 61 trận đấu và phần lớn thời gian chỉ vắng 1 cầu thủ vì chấn thương. Họ duy trì phong độ ổn định cho đến cuối mùa, có chuỗi 25 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 20 trận thắng, qua đó lần lượt vô địch Premier League, FA Cup và Champions League.

Đội ngũ huấn luyện và các cầu thủ toàn đội xứng đáng được ghi nhận to lớn vì đã giành được cú ăn ba vĩ đại, nhưng nền tảng cho thành công của họ là những nhân viên hậu trường cũng xứng đáng được vinh danh.