Chờ...

Hé lộ lý do "nhạy cảm" dẫn đến sự đổ bể thương vụ Chelsea mua Olise

VOH - Nguyên nhân chính khiến Chelsea từ bỏ thương vụ Olise được cho là bởi yêu sách "quá đáng" mà phía đại diện cầu thủ người Pháp đưa ra.

Cụ thể, theo Metro, Chelsea đã quyết định rút lui khỏi thương vụ chiêu mộ Michael Olise từ Crystal Palace do yêu cầu về lương bổng quá cao của cầu thủ chạy cánh này.

chelsea-olise
Thương vụ Olise tiêu tốn khá nhiều giấy mực của báo chí Anh - Ảnh: Internet

The Blues từng tiến gần đến việc ký hợp đồng với Olise vào mùa hè năm ngoái, nhưng cuối cùng đã bị "quay xe" bởi quyết định gia hạn hợp đồng của tài năng trẻ người Pháp.

Mặc dù Chelsea đã nối lại sự quan tâm đến Olise sau khi chứng kiến phong độ xuất sắc của anh trong giai đoạn cuối mùa giải trước, các cuộc đàm phán đã không đi đến kết quả do vấn đề lương bổng.

Theo các báo cáo, Olise, người đang chuẩn bị gia nhập Bayern Munich, muốn trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Chelsea, và con số tối thiểu mà phía người đại diện của cầu thủ này yêu cầu là hơn 200.000 bảng/tuần, nhưng The Blues không sẵn lòng phá vỡ cấu trúc lương hiện tại của họ.

Theo The Athletic, Chelsea muốn áp dụng chính sách "kỷ luật" hơn về lương cầu thủ và tập trung vào việc tưởng thưởng cho những cầu thủ hiện tại. Mặc dù mất Olise, nhưng HLV Enzo Maresca vẫn có nhiều lựa chọn khác cho vị trí chạy cánh ở mùa giải tới, bao gồm Raheem Sterling, Noni Madueke, Cole Palmer và Mykhailo Mudryk.

chelsea-olise-2
Chelsea không có ý định phá vỡ quỹ lương vì Olise - Ảnh: Internet

Thêm vào đó, Chelsea cũng có hai tài năng trẻ Nam Mỹ, Estevao Willian và Kendry Paez, sẽ gia nhập câu lạc bộ vào năm 2025.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày