Chờ...

Huyền thoại Arsenal được dựng tượng ở Emirates

VOH - Sau Dennis Bergkamp, Tony Adams, Thierry Henry và Herbert Chapman thì Arsene Wenger là cái tên tiếp theo được Arsenal dựng tượng tại sân Emirates.

Arsenal đã tập trung xây một bức tượng đồng của cựu huấn luyện viên Arsene Wenger nhằm kỷ niệm 20 năm mùa giải "Invincibles" 2003-04 của câu lạc bộ. Trong những tháng sắp tới, Wenger sẽ cùng với gia đình, bạn bè và các cầu thủ thuộc thế hệ 2003-04 tham dự một buổi lễ ăn mừng riêng.

Arsenal sắp khánh thánh tượng của Arsene Wenger. Ảnh: Internet
Arsenal sắp khánh thánh tượng của Arsene Wenger. Ảnh: Internet

Trước khi buổi tiệc được diễn ra, Arsenal sẽ tổ chức buổi ra mắt kỹ thuật số để công bố bức tượng đồng, qua đó tri ân chiến lược gia đã 22 năm gắn bó với câu lậc bộ. Wenger đến Arsenal từ Nagoya Grampus Eight, đội bóng Nhật Bản vào năm 1996 trước khi dẫn dắt câu lạc bộ giành 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh trong vòng 2 năm.

Ngoài 3 Premier League, 7 FA Cup và 1 Siêu cúp nước Anh, thành tích vĩ đại nhất của huấn luyện viên người Pháp tại Arsenal chắc chắn phải kể đến mùa giải "Invincibles" với thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh 2003-04.

Wenger là HLV thành công nhất lịch sử Arsenal. Ảnh: Internet
Wenger là HLV thành công nhất lịch sử Arsenal. Ảnh: Internet

Arsene Wenger rời Arsenal vào năm 2018 một cách đột ngột trước khi mùa giải trong năm kết thúc. Ông tránh tiếp xúc với Emirates và chuyển qua trở thành Giám đốc phát triển tại FIFA. Ông lần đầu trở lại "Pháo thủ" để theo dõi Arsenal đối đầu West Ham ở tháng 12/2022.

Theo The Athletic, để Wenger góp mặt trong lễ khánh thành bức tượng của ông là một quá trình "nhạy cảm". Câu lạc bộ rất muốn tri ân và vinh danh người quản lý huyền thoại của họ, qua đó Wenger sẽ là người tiếp theo có tượng ở ngoài sân Emirates bên cạnh những Dennis Bergkamp, Tony Adams, Thierry Henry và Herbert Chapman.