Chờ...

Huyền thoại Brazil: "Martinelli là tương lai của đội tuyển xứ Samba"

VOH - Huyền thoại bóng đá Brazil Cafu mới đây đã chia sẻ về tầm quan trọng của Gabriel Martinelli với đội tuyển xứ sở Samba.

Dù đạt phong độ rất cao trong màu áo Arsenal, nhưng Gabriel Martinelli mới chỉ phần nào có chỗ đứng ở đội tuyển Brazil. Người được huấn luyện viên Tite lựa chọn thay vì những Roberto Firmino hay Gabriel Barbosa đã có 111 phút ra sân cho Seleccao sau 3 trận tại World Cup 2022. Anh không có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Gabriel Martinelli có hơn 100 phút ra sân cho đội tuyển Brazil. Ảnh: Internet
Gabriel Martinelli có hơn 100 phút ra sân cho đội tuyển Brazil. Ảnh: Internet

Phát biểu về cầu thủ 22 tuổi, huyền thoại Brazil - Cafu cho biết Martinelli sẽ rất quan trọng với bóng đá nước nhà trong sau này: "Không một chút nghi ngờ nào cả, Gabriel Martinelli chính là cầu thủ chủ chốt cho tương lai của bóng đá Brazil. Cậu ấy đã thực sự trở thành một cầu thủ có tầm ảnh hưởng tại bóng đá Anh với những bàn thắng mà mình có được."

Tại Arsenal mùa giải 2022-23, Martinelli là một trong những cầu thủ có đóng góp bàn thắng nhiều nhất "Pháo thủ" . Anh có 15 bàn và 6 kiến tạo sau 41 trận ra sân, góp công lớn giúp Arsenal duy trì vị trí đầu bảng Ngoai hạng Anh 1 năm trước trong thời gian dài.

Với những gì anh đã làm được tại nước Anh, Cafu cùng người hâm mộ Brazil kỳ vọng cầu thủ được định giá 80 triệu Euro sẽ tỏa sáng hơn nữa. "Tất cả chúng tôi đều hi vọng cậu bé này sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho đội tuyển quốc gia Brazil cũng như người dân của mình", Cafu chia sẻ.

Martinelli đã tỏa sáng trong màu áo Arsenal mùa trước. Ảnh: Internet
Martinelli đã tỏa sáng trong màu áo Arsenal mùa trước. Ảnh: Internet

Theo The Elastico từ Brazil, kỳ vọng về việc Martinelli có thể sớm cống hiến cho đội tuyển quốc gia luôn là một chủ đề được thảo luận. Để trở thành cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Samba, Martinelli sẽ phải cạnh tranh với Vinicius Junior - người đang thi đấu vô cùng xuất sắc ở trong vai trò tiền đạo trái trong màu áo Real Madrid.