Chờ...

Huyền thoại Chelsea giúp Levi Colwill nâng tầm kỹ năng chơi bóng

VOH - Levi Colwill mới đây đã tiết lộ chính huyền thoại của Chelsea đã giúp anh cải thiện kỹ năng chơi bóng của mình tại giải U21 EURO 2023.

U21 Anh đã xuất sắc giành chức vô địch tại giải U21 EURO 2023, sau khi vượt qua U21 Tây Ban Nha. Trong số những cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất trong đội hình của huấn luyện viên Lee Carsley, Levi Colwill dĩ nhiên được các cổ động viên đánh giá rất cao. 

Cụ thể, tại trận đấu Chung kết trước U21 Tây Ban Nha cầu thủ hiện đang thuộc biên chế Chelsea là người được chấm điểm cao nhất trận (8 điểm). 

Số liệu từ Mozo Football cho thấy, trung vệ người Anh gây ấn tượng mạnh mẽ khi đạt tỷ lệ không chiến thành công lên đến 100% (5/5) và có đến 10 lần giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi. 

Levi Colwill gây ấn tượng mạnh với CĐV Chelsea - Ảnh: Internet
Levi Colwill gây ấn tượng mạnh với CĐV Chelsea - Ảnh: Internet

Bên cạnh kỹ năng phòng ngự tốt, khả năng chuyền bóng của trung vệ 20 tuổi cũng có sự tiến bộ đáng kể. Theo trang Sofascore, trong trận Chung kết vừa rồi Levi Colwill thực hiện thành công 80% đường chuyền (35/44), có 4 tình huống chuyền dài thành công để giúp đội nhà triển khai bóng lên tuyến trên. 

Trong bóng đá hiện đại ngày nay, việc các trung vệ chơi chân giỏi là điều kiện bắt buộc với những đội có tham vọng vô địch tại các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Do đó, sự tiến bộ của Levi Colwill hứa hẹn sẽ giúp ích cho Chelsea rất nhiều mùa tới. 

Ashley Cole giúp sao Chelsea cải thiện kỹ năng chơi bóng - Ảnh: Internet
Ashley Cole giúp sao Chelsea cải thiện kỹ năng chơi bóng - Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ Times Sport, cựu sao Brighton bất ngờ tiết lộ huyền thoại Chelsea - Ashley Cole là người đã giúp cầu thủ này cải thiện khả năng chơi chân trong suốt thời điểm U21 EURO 2023 khởi tranh. 

Phát biểu trên truyền thông, anh nói: “Anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt cuộc hành trình này. Như các bạn có thể thấy, kỹ năng chuyền bóng của tôi đã được cải thiện rất nhiều, tôi biết khi nào nên dùng lực như thế nào là đủ, như nào thì nên phất dài lên tuyến trên”.

"Tất cả điều này chỉ là điều nhỏ nhặt nhưng lại rất quan trọng với một trung vệ. Tuy nhiên, trước đó chưa từng có ai hướng dẫn tôi cả, tôi cảm thấy biết ơn khi được Ashley Cole giúp đỡ”.