Ilkay Gundogan nhấn chìm MU giúp Man City giành chức vô địch FA Cup

VOH - Ilkay Gundogan hai lần hạ gục David De Gea trong trận Chung kết giúp Man City vượt qua MU để giành chức vô địch FA Cup.

Diễn biến trận đấu Man City vs MU

Khi người hâm mộ còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, khung thành của David De Gea đã rung lên sau cú vô lê đẳng cấp từ ngoài vùng cấm của Ilkay Gundogan. Tỉ số được mở cho Man City ngay ở giây thứ 14 của trận đấu.

Sau bàn thắng, các học trò của HLV Pep Guardiola tiếp tục làm chủ thế trận, không có nhiều cơ hội để MU triển khai tấn công. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến ở phút 31, từ tình huống đánh đầu căng ngang tưởng chừng vô hại của Wan-Bissaka, bóng tìm đến tay Grealish. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trong tài chính Paul Tierney đã chỉ tay vào chấm 11m.

Ilkay Gundogan nhấn chìm MU, Man City giành chức vô địch FA Cup 1
Ilkay Gundogan đã lập cú đúp trong trận Chung kết - Ảnh: Internet

Trên chấm phạt đền, Bruno Fernandes đã dễ dàng đánh bại Ortega để ghi bàn thắng san hòa cho MU. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục chủ động dồn ép. Thành quả đã đến ở phút 52, từ pha đá phạt của De Bruyne, bóng tìm đến chân Ilkay Gundogan, cầu thủ người Đức vung chân rất nhanh và thêm một lần nữa đánh bại thủ thành David De Gea. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Man City.

HLV Erik ten Hag sau đó đưa ra hàng loạt những sự thay đổi nhằm tìm kiếm pha lập công gỡ hòa. Các CĐV MU suýt nữa đã có cơ hội ăn mừng ở những phút cuối trận, khi Weghorts có pha đánh đầu nguy hiểm ở cự ly gần nhưng sự lăn xả của các cầu thủ Man City đã giúp mảnh lưới của Ortega vẫn được an toàn.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Man City chính thức đăng quang FA Cúp, đây đã là chức vô địch thứ 2 của đội bóng chủ sân Etihad ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân Man City vs MU

  • Man City: Ortega; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; De Bruyne, Gundogan; Bernardo, Haaland, Grealish.
  • Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Shaw; Casemiro, Fred; Fernandes, Eriksen, Sancho; Rashford.

Cầu thủ ghi bàn

  • Man City: Gundogan (1', 52')
  • Man United: Fernandes (33')

Chấm điểm trận đấu Man City vs MU

Ilkay Gundogan nhấn chìm MU, Man City giành chức vô địch FA Cup 2
Chấm điểm trận đấu - Ảnh: Sofa Score

Thống kê trận đấu Man City vs MU

Ilkay Gundogan nhấn chìm MU, Man City giành chức vô địch FA Cup 3
Thống kê trận đấu - Ảnh: Internet