Inter và Milan làm nóng cuộc đua top 4 sau khi hạ Roma và Lazio

VOH - Inter và Milan cùng có được thắng lợi trước hai đội bóng thủ đô là Roma và Lazio tại vòng 34 Serie A 2022/23, cuộc chiến top 4 trở nên gây cấn.

Milan hạ Lazio, cuộc đua top 4 Serie A nóng hơn baoi giờ hết

Với lợi thế sân nhà, Milan nhập cuộc chủ động trước Lazio. Phút 17, Bennacer ập vào áp sát nhanh đoạt bóng ngay bên phần sân đội khách. Anh phối hợp với Olivier Giroud trước khi tự mình dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Phút 29, cách biệt được nhân đôi cho Milan. Hernandez nhận bóng từ thủ thành Mike Maignan bên sân nhà. Tuyển thủ Pháp  vượt qua sự truy cản của tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic, xộc vào trung lộ rồi tung cú sút xa bằng chân trái uy lực đánh bại thủ thành phía Lazio.

Inter và Milan làm nóng cuộc đua top 4 sau khi hạ Roma và Lazio
Milan hạ Lazio, cuộc đua top 4 Serie A nóng hơn baoi giờ hết - Ảnh: internet

Ở khoảng thời gian còn lại, cả Milan và Lazio đều có cơ hội song không bên nào tận dụng thành công. Chiến thắng 2-0 cực kỳ quan trọng trước đối thủ trực tiếp Lazio giúp Milan tạm trở lại top 4 với 61 điểm, còn Lazio vẫn đứng thứ 2 với 64 điểm.

Chiến thắng còn giúp Milan chạy đà tâm lý hoàn hảo trước cuộc so tài với Inter tại lượt đi bán kết Champions League, diễn ra vào ngày 11/5 tới.

Inter vào top 4, đẩy Roma rời xa nhóm dự Cúp C1 mùa sau

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Inter Milan hành quân đến sân một đội bóng thủ đô khác là Roma. Milan giành thắng lợi ở trận đấu trước buộc Inter phải có được thắng lợi để trở lại top 4.

Được chơi trên sân nhà, AS Roma là những người nhập cuộc chủ động hơn. Nhưng Inter mới là đội tận dụng tốt cơ hội. Phút 33, Dimarco ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Inter và Milan làm nóng cuộc đua top 4 sau khi hạ Roma và Lazio
Milan vào top 4, đẩy Roma rời xa nhóm dự Cúp C1 mùa sau - Ảnh: internet

Bị rơi vào thế dẫn trước, AS Roma buộc phải dồn quân lên tấn công. Nhưng khi hàng tấn công chưa tìm được mành lưới đối phương thì lưới của đội chủ nhà đã bị rung lên lần thứ 2. Người lập công cho nửa xanh thành Milan chính là Lukaku ở phút 74.

Bàn thua thứ 2 dường như đánh gục ý chí của các cầu thủ chủ nhà. Dù rất cố gắng trong những phút còn lại nhưng Roma không thể tìm được bàn thắng danh dự.

Thắng trận 2-0, Inter có được 63 điểm và chiếm lại vị trí thứ 4 từ tay AC Milan. Với Roma, họ hiện đang xa dần top 4, hiện đang đứng thứ 7 có cùng 58 điểm với đội xếp trên Atalanta nhưng đá nhiều hơn 1 trận.