Man City thắng dễ Leeds, hơn Arsenal 4 điểm và tiến gần ngôi vương

VOH - Man City có chiến thắng dễ trên sân nhà trước đội bóng đang nằm sát “nhóm đèn đỏ” Leeds tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2022/23.

82% kiểm soát bóng, tung ra 18 pha dứt điểm với 6 lần trúng đích, chủ nhà Man City đã giành trọn vẹn 3 điểm bằng chiến thắng dễ 2-1 trước Lees tại vòng 35 Ngoại hạng Anh. Đội khách chỉ có 4 lần dứt điểm với 2 lần trúng đích.

Chiến thắng giúp Man City củng cố ngôi đầu bảng với 82 điểm và tiến gần hơn tới ngôi vô địch với 4 điểm nhiều hơn Arsenal khi mùa giải chỉ còn 4 vòng nữa là hạ màn.

Man City thắng dễ Leeds, hơn Arsenal 4 điểm và tiến gần ngôi vương
Man City thắng dễ Leeds để hơn Arsenal 4 điểm và tiến gần ngôi vương - Ảnh: internet

Đội khách vừa bổ nhiệm HLV kỳ cựu Sam Allardyce với hy vọng trụ hạng thành công. Ông thầy người Anh có một số cải biến trong lối chơi giúp Leeds nhập cuộc tự tin. Tuy nhiên, sức mạnh của Man City là quá khó để chống đỡ.

Họ dồn ép đối thủ liên tục và không cho đối phương cầm bóng. Phút 19, tiền vệ người Đức Gundogan lặng lẽ băng lên từ tuyến 2 rồi tung cú dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.

Phút 27, kịch bản tương tự lại được tái hiện. Mahrez chuyền ngang ra đầu vòng cấm và Gundogan lại có mặt đúng lúc để tung cú sút chéo góc không thể cản phá qua đó nhân đôi cách biệt.

Tin chuyển nhượng 2023
CẬP NHẬT LIÊN TỤC 24/7 - TIN CHUYỂN NHƯỢNG BÓNG ĐÁ NHANH NHẤT

Sang đến hiệp hai, Man City vẫn cầm bóng nhiều nhưng tấn công không còn quá dồn dập. Gundogan có cơ hội lập hat-trick khi được giao trọng trách đá phạt đền ở phút 84. Nhưng tiền vệ người Đức lại đặt lòng chân phải vào cột dọc.

Chỉ một phút sau, Leeds United có được bàn gỡ do công của Rodrigo. Leeds cố gắng tìm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Man City thắng 2-1 chung cuộc.

Ghi bàn

  • Man City: Gundogan 19', 27'
  • Leeds: Rodrigo 85'

Đội hình xuất phát

  • Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Laporte, Ake; Gundogan, De Bruyne, Foden, Mahrez; Alvarez, Haaland
  • Leeds: Robles; Ayling, Kristensen, Wober, Firpo; Roca, McKennie, Forshaw; Harrison, Bamford, Gnonto