Chờ...

Iraq hủy diệt Indonesia, gián tiếp giúp Việt Nam thoát vị trí bét bảng

VOH - Indonesia chỉ có thể gây bất ngờ với bàn gỡ hòa 1-1, nhưng nhanh chóng sụp đổ trước sức mạnh áp đảo về mọi mặt của Iraq và để thua 1-3 tại bảng D Asian Cup 2023.

Trên sân Ahmed bin Ali, đội tuyển Iraq thể hiện sức mạnh vượt trội trước đại diện Đông Nam Á Indonesia ở trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2023. 3 bàn thắng của Aymen Hussein, Osama Rashid và Mohanad Ali giúp Iraq vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng D, cùng hiệu số với tuyển Nhật Bản. Trong khi đó, Indonesia rơi xuống vị trí bét bảng, gián tiếp giúp tuyển Việt Nam leo lên số 3.

Chứng kiến tuyển Nhật Bản gặp khó trước Việt Nam ở lượt đầu, đội tuyển vùng Vịnh thi đấu quyết tâm cao độ ngay từ đầu và tạo ra sức ép khủng khiếp về phía Indonesia. Đại diện Đông Nam Á chỉ chống cự được 17 phút, trước khi bị Mohanad Ali thoát xuống và tung cú sút tung lưới thủ thành Ernando Ari từ một tình huống phá bóng không dứt khoát của các trung vệ.

Iraq áp đảo hoàn toàn Indonesia, gián tiếp giúp Việt Nam thoát vị trí bét bảng 1
Tuyển Iraq thể hiện sức mạnh vượt trội trước Indonesia. Ảnh: Internet

Trong thế trận bị dồn ép và gần như không có cơ hội lên bóng, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa nhờ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Phút 37, Yacob Sayuri có pha đột phá ấn tượng bên cánh phải, trước khi xâu kim hậu vệ theo kèm rồi tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Iraq giúp Marselino Ferdinan dễ dàng đệm bóng vào khung thành.

Iraq áp đảo hoàn toàn Indonesia, gián tiếp giúp Việt Nam thoát vị trí bét bảng 2
Các cầu thủ Indonesia tỏ ra thất thế hoàn toàn trong những pha tranh chấp tay đôi trước Iraq. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đó cũng là khoảnh khắc đáng chú ý duy nhất của Indonesia. Sức ép khủng khiếp từ đội tuyển Iraq đã mang về bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút bù giờ thứ 7 của hiệp một do công Osama Rashid. Đến phút 75, Aymen Hussein ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển Irag với pha không chiến dũng mãnh rồi tung cú volley tung nóc lưới.