Chờ...

Kalvin Phillips: "Không có lý do gì để tôi rời Man City"

VOH - Kalvin Phillips của Man City đã có một buổi phỏng vấn chia sẻ những thông tin xung quanh anh và hành trình của anh tại đội bóng mới. Phillips cho biết mình sẽ ở lại Man City và chiến đấu.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền của Kalvin Phillips với nhà báo Jack Gaughan được đăng tải ngày hôm qua, Phillips đã chia sẻ nhiều điều xung quanh bản thân và mùa giải 2022-23 vừa qua. Năm đầu tiên tại Eithad của Phillips không suôn sẻ tý nào, anh chỉ có 4 trận ra sân trên mọi đấu trường, và không có trận ra mắt trọn vẹn nào ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

“Tôi đã ký hợp đồng 6 năm. Năm đầu tiên ở Man City luôn là thời gian khó khăn nhất với khá nhiều người. Mục tiêu chính của tôi trong năm nay chắc chắn là thi đấu nhiều hơn nữa, và hy vọng điều đó sẽ xảy ra."

Kalvin Phillips không được thi đấu nhiều ở mùa giải trước. Ảnh: Internet
Kalvin Phillips không được thi đấu nhiều ở mùa giải trước. Ảnh: Internet

"Về cơ bản tôi biết mình sẽ không thể bước vào đội Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola và nói 'Được rồi, tôi đã đến đây'. Tôi đến từ Leeds, một đội vừa thoát xuống hạng. Đó không phải là cách mọi thứ có thể diễn ra, đặc biệt là trong các đội của Pep. Ông ấy luôn xoay tua mọi người trừ Rodri, người ra sân mọi trận đấu đấy."

Tiền vệ người Anh đã trở lại tập luyện sớm hơn 2 tuần so với thời gian toàn đội hội quân để sẵn sàng cho chuyến du đấu châu Á của The Citizens. Anh không hối hận với các quyết định trước đó của mình, và anh sẽ cố gắng để được ra sân nhiều hơn ở mùa tới.

“Rời Leeds là một quyết định lớn. Mẹ nói rằng bà cảm thấy tôi không trung thành với đội bóng. Tôi đáp rằng, con không biết phải làm gì vì nếu con rời đi, liệu có phải con bỏ rơi Leeds không? Nếu họ xuống hạng, đó có phải là lỗi của con không? Và liệu người hâm mộ có chấp nhận điều đó?"

"Nếu tôi định đi đâu đó, tôi sẽ đảm bảo rằng mình sẽ cố gắng hết sức và gắn bó lâu nhất có thể. Đến Man City có lẽ là quyết định sáng suốt nhất mà tôi đã từng đưa ra. Bây giờ 100% tôi là một cầu thủ tốt hơn."

Phillips nói rằng đến Man City là quyết định đúng của anh. Ảnh: Internet
Phillips nói rằng đến Man City là quyết định đúng của anh. Ảnh: Internet

“Tôi thấy các trận đấu của tôi hoàn toàn khác so với 12 tháng trước và đó là do HLV. Thật khó để giải thích, nhưng tôi thấy mọi thứ rất khác so với những gì tôi từng thấy. Bây giờ tôi đang tìm kiếm những thứ khác. Chúng tôi vừa giành được cú ăn 3, vì vậy thực sự không có lý do gì để tôi ra đi."

"Mặc dù tôi không thi đấu, nhưng tôi đã có một số trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời. Tôi là một cầu thủ của City", Phillips khép lại.