Chờ...

Kết quả V-League Bình Dương vs Thanh Hóa: Đội khách lần đầu thua trận, chủ nhà củng cố ngôi đầu

VOH - Becamex Bình Dương tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi quan trọng trước ứng viên đua vô dịch Đông Á Thanh Hóa tại vòng 7 V-League 2023/2024.

Bình Dương tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Gò Đậu là trận cầu tâm điểm vòng 7 V-League 2023/24, bởi cả hai đang nằm trong top 3 và chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Cả hai đều hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu này và tung ra đội hình tốt nhất của mình.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Lê Huỳnh Đức chấp nhận chơi với đội hình thấp để áp chế lối chơi pressing tầm cao của đội khách. Việc chủ động chơi phòng ngự phản công và vô hiệu hóa tốt mũi nhọn Rimario phía đội khách giúp chủ nhà không gặp nhiều sóng gió trong suốt hiệp 1.

Kết quả V-League Bình Dương vs Thanh Hóa: Đội khách lần đầu thua trận, chủ nhà củng cố ngôi đầu
Bình Dương chủ động chơi phòng ngự phản công trước Thanh Hóa - Ảnh: internet

Sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định đưa tiền đạo Ibara vào sân và khiến Thanh Hoá không thể dồn hết lực lên tấn công. Bình Dương kiên trì đá rình rập, phong toả các ngòi nổ của đối thủ và thi thoảng khiến khán giả đội khách bị giật mình bởi những pha phản công nhanh.

Cách chơi của đội chủ nhà gắt hái thành quả ở phút 75. Võ Minh Trọng treo bóng vào trong khá nguy hiểm và khiến các hậu vệ Thanh Hoá không thể cản phá. Bóng đi thẳng vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn Xuân Hoàng.  

Kết quả V-League Bình Dương vs Thanh Hóa: Đội khách lần đầu thua trận, chủ nhà củng cố ngôi đầu
Bình Dương củng cố ngôi đầu trên BXH V-League 2023/24 - Ảnh: internet

Thanh Hoá quyết định chơi tất tay khi HLV Popov tung 2 tiền đạo Thanh Bình và Nguyên Hoàng vào sân. Cùng với đó, chân chuyền Quốc Phương được thay vào sân để tăng nguồn cung cấp bóng cho các tiền đạo.

Trung vệ Gustavo cũng được đôn lên cao chơi như tiền đạo. Thanh Hoá dồn hết lực để dồn ép đối thủ nhưng trong ngày thi đấu thăng hoa, hàng thủ Bình Dương chơi rất kín kẽ, duy trì được sự tập trung cao độ nên đội khách không thể tạo nên đột biến từ các pha phối hợp của mình.

Bình Dương giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Thanh hóa. Đội bóng đất Thủ củng cố ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn so với đội đứng thứ 2 là Nam Định (gặp HAGL vào lúc 18h00 ngày 23/12). Còn Thanh Hoá lỡ cơ hội giành được ngôi đầu bảng và đứt mạch 12 trận liên tiếp bất bại trên sân khách từ mùa giải 2023 đến nay.

  • Tỷ số trận đấu: Bình Dương 1-0 Thanh Hóa (Hiệp 1: 0-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Bình Dương: Minh Trọng (74’).

Đội hình thi đấu

  • Bình Dương: Minh Toàn, Jan, Đình Khương, Quang Hùng, Vỹ Hào, Việt Cường, Minh Trọng, Tiến Linh, Minh Khoa, Trung Hiếu, Elogo.
  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thái Sơn,  Gustavo, Tiến Thành, Ti Phông, Thái Bình, Viết Tú, A Mít, Ngọc Tân, Luiz, Rimario.