Chờ...

Kết quả vòng loại EURO 2024: Haaland, Odegaard cứu rỗi Na Uy | Tây Ban Nha đè bẹp Đảo Síp

VOH - Nhờ màn tỏa sáng của Erling Haaland và Martin Odegaard, tuyển Na Uy đã níu giữ hy vọng tham dự VCK EURO 2024.

Cục diện bảng A trở nên khó lường khi Scotland có 15 điểm và nắm chắc tấm vé đi tiếp. Những suất còn lại là cuộc đua giữa Tây Ban Nha, Georgia cùng Na Uy. Rạng sáng 13/09, Na Uy tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp Georgia trên sân nhà.

Tỏ ra vượt trội, đoàn quân HLV Stale Solbakken chiếm lĩnh thế trận và tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió hướng về phía khung thành Georgia. Ngay trong hiệp một, Martin Odegaard và Erling Haaland thi nhau tỏa sáng giúp Na Uy dẫn trước 2-0.

Kết quả vòng loại EURO 2024: Haaland, Odegaard cứu rỗi Na Uy | Tây Ban Nha đè bẹp Đảo Síp 1
Na Uy còn nguyên cơ hội đi thẳng đến EURO 2024. Ảnh: Internet

Sang hiệp hai, Georgia vùng lên để ghi bàn gỡ do công của Budu Zivzivadze ở phít 90+1. Tuy nhiên, chừng ấy vẫn chưa đủ giúp Georgia nghĩ đến chuyện kiếm điểm rời sân Ullevaal. Với chiến thắng 2-1, Na Uy có được 7 điểm và chỉ còn kém Tây Ban Nha 2 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện bộ mặt hủy diệt dưới thời HLV Luis de la Fuente. Đối đầu với một Đảo Síp bị đánh giá thấp hơn, La Roja hủy diệt đối thủ 6-0.

Đáng chú ý, Tây Ban Nha đã ghi tới 13 bàn thắng chỉ sau 2 trận - thành tích khủng khiếp tại vòng loại EURO 2024. Trong diễn biến khác, Thụy Điển gây thất vọng khi thua Áo 1-3 ngay trên sân nhà.

Với tuyển Bỉ, Romelu Lukaku cùng các đồng đội đánh bại Estonia 5 bàn không gỡ. Cục diện bảng F gần như được định đoạt khi cả Bỉ lẫn Áo đều nắm trong tay 13 điểm, hơn Thụy Điển 7 điểm. 

Kết quả vòng loại EURO 2024 loạt trận rạng sáng 13/09:

Trận đấu Bảng đấu
Tây Ban Nha 6-0 Đảo Síp A
Na Uy 2-1 Georgia A
Italia 2-1 Ukraine C
Malta 0-2 Bắc Macedonia C
Bỉ 5-0 Estonia  F
Thụy Điển 1-3 Áo F
Thụy Sĩ 3-0 Andorra I
Romania 2-0 Kosovo I
Israel 1-0 Belarus I